(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo, thị trường du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2023, nhất là vào những đợt cao điểm như: giáng sinh, tết dương lịch. Đây là cơ hội vàng để các khu, điểm và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút khách du lịch, tăng tốc “về đích”.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch những tháng cuối năm

Theo dự báo, thị trường du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2023, nhất là vào những đợt cao điểm như: giáng sinh, tết dương lịch. Đây là cơ hội vàng để các khu, điểm và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút khách du lịch, tăng tốc “về đích”.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch những tháng cuối nămQuần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn triển khai chương trình giảm 35% giá phòng nhằm kích cầu du lịch những tháng cuối năm.

Bước sang những tháng cuối năm, du lịch biển sẽ không còn là sản phẩm thế mạnh của Thanh Hóa, tuy nhiên, với hệ thống giao thông thuận tiện, cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu của dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Theo đó, các cơ sở lưu trú 3 - 5 sao sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho khách khi đến với các khu du lịch biển trong những tháng cuối năm.

Được đánh giá là một trong những đơn vị thu hút dòng khách MICE hàng đầu ở Thanh Hóa, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn dự kiến sẽ triển khai một số chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn. Tại đây, có số lượng phòng lưu trú lên đến hơn 1.000 phòng, không gian tổ chức hội nghị, hội thảo tối đa 1.100 khách và đặc biệt nguồn nhân lực đảm bảo về chất lượng, sự chuyên nghiệp. Được biết, nhằm kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm và thu hút dòng khách MICE, FLC Sầm Sơn sẽ triển khai chương trình giảm giá phòng lên tới 35% vào tất cả các ngày trong tuần, kể từ tháng 9.

Bà Lê Thị Nguyệt, Sales & Marketing Manager FLC Sầm Sơn cho biết: “Cùng với chương trình giảm giá phòng 35%, chúng tôi sẽ có những chương trình riêng dành cho khách hàng đối tác, khách MICE trong những tháng cuối năm như tặng voucher, giảm giá dịch vụ âm thanh, ánh sáng, hội trường, tổ chức sự kiện... Đối với dòng khách lẻ, FLC Sầm Sơn dự kiến sẽ nghiên cứu đưa ra thị trường các combo ưu đãi, giảm giá dịch vụ tiện ích, đồng thời sẽ tổ chức một số sự kiện điểm nhấn nhằm thu hút khách hàng”.

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách. Theo đó, vai trò của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch là rất lớn, song để kích cầu đúng trọng tâm, lựa chọn trúng thị trường mục tiêu lại rất cần sự định hướng từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội du lịch (HHDL). Mặt khác, đây cũng là thời điểm cần phát huy các mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa doanh nghiệp du lịch, địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm trao đổi khách, tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, với mức giá ưu đãi.

Ông Trần Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HHDL tỉnh cho biết: “Theo kế hoạch, trung tuần tháng 9, HHDL sẽ tổ chức chương trình famtrip tại một số huyện miền núi, với sự tham gia của các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp lữ hành lớn trong và ngoài tỉnh. Đây vừa là cơ hội thúc đẩy quảng bá sản phẩm, vừa là cơ hội để thu hút khách du lịch từ các đơn vị lữ hành đến với Thanh Hóa trong những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, HHDL cũng đã định hướng cho các doanh nghiệp dịch vụ sớm tung ra các chương trình kích cầu phù hợp với từng thị trường, đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, triển khai combo ưu đãi và tập trung thu hút thị trường khách MICE”.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch những tháng cuối nămKhu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) gia tăng các hoạt động trải nghiệm văn hóa nhằm thu hút khách du lịch. Ảnh: hoài anh

Thông tin từ HHDL Thanh Hóa, trong những tháng cuối năm, thay vì giảm giá tour, giá dịch vụ ở mức thấp nhất, nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa ra giải pháp tặng thêm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi tham gia hoạt động du lịch. Cụ thể, các cơ sở lưu trú tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) hiện đang tập trung kích cầu du lịch bằng việc gia tăng hoạt động trải nghiệm dành cho du khách. Kể từ nay đến cuối năm, mức giá dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng sẽ không giảm đáng kể, tuy nhiên sẽ tăng thêm các hoạt động trải nghiệm như: chèo bè mảng, chèo thuyền kayak, hướng dẫn khách đi bộ khám phá điểm đến lân cận, tổ chức team building, galadiner, tổ chức tiệc nướng ngoài trời... khi khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú.

Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh hoạt động kích cầu, từ nay đến cuối năm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn. Trong đó có những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như: Gala mừng ngày Quốc khánh 2-9, Liên hoan ẩm thực (TP Sầm Sơn); Khôi phục lễ hội Mường Khòong (Bá Thước); Festival sinh vật cảnh và làng nghề TP Thanh Hóa mở rộng (TP Thanh Hóa)... Cùng với đó là các sự kiện văn hóa đặc sắc, được tổ chức thường niên như: Lễ hội Lam Kinh (Thọ Xuân); Liên hoan văn hóa nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa, Liên hoan ẩm thực (TP Sầm Sơn); Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”, Liên hoan văn nghệ dân gian - phiên chợ vùng cao của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa (Thường Xuân); Hội thi văn nghệ, thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa (Cẩm Thủy); Ngày hội văn hóa các dân tộc (Bá Thước)...

Có thể nói, việc tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong những tháng cuối năm sẽ là cơ hội để du lịch xứ Thanh làm rõ hơn nữa những giá trị đặc sắc của mỗi điểm đến, gia tăng hoạt động trải nghiệm văn hóa nhằm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Qua đó, tạo ấn tượng đậm nét cho du khách về thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, khẳng định sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch thông qua việc khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng và sản phẩm mới mà địa phương có thế mạnh.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]