(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử; giàu truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên. Bởi vậy, khi ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho cấp ủy, chính quyền thành phố, đó là tập trung phát triển văn hóa gắn với xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách

Sầm Sơn là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử; giàu truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên. Bởi vậy, khi ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho cấp ủy, chính quyền thành phố, đó là tập trung phát triển văn hóa gắn với xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du kháchKhách du lịch chọn Sầm Sơn là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa hè 2023.

Trên cơ sở định hướng của Nghị quyết số 07-NQ/TU, những năm qua, Sầm Sơn luôn xác định xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách là nhiệm vụ quan trọng, vừa có tính cấp thiết, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài. Đồng thời xác định rõ, xây dựng người Sầm Sơn văn minh, lịch sự, thân thiện, mến khách là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố. Đặc biệt, phải biến nhiệm vụ ấy trở thành nhận thức, thành tác phong, lề lối làm việc, sinh hoạt, ứng xử hằng ngày, trong mọi công việc, trong từng hành vi giao tiếp, thành chuẩn mực văn hóa của người Sầm Sơn.

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ trên, thành phố đã và đang chú trọng xây dựng môi trường và đời sống văn hóa lành mạnh; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, mà trọng tâm là cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giữ gìn và phát huy giá trị các công trình văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử “Văn minh du lịch Sầm Sơn”; cuộc vận động “Người dân hiểu, tự hào về thành phố, cùng chung ý chí, khát vọng xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch thông minh, hấp dẫn, thân thiện”.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo”, mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”; đặc biệt là triển khai cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách” rộng khắp trên toàn địa bàn. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền thành phố còn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về truyền thống lịch sử văn hóa quê hương thông qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng. Cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn” (tổ chức năm 2022) là một ví dụ tiêu biểu. Thông qua cuộc thi đã góp phần vun đắp thêm sự hiểu biết, nhân lên niềm tự hào về mảnh đất, con người và sự vươn lên mạnh mẽ của thành phố. Từ đó, khích lệ tinh thần trách nhiệm trong mỗi người, cùng chung tay xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hiện đại, hấp dẫn, thân thiện.

Xác định xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn văn minh, lịch sự, thân thiện, mến khách là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố, thời gian qua TP Sầm Sơn đã huy động sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này. Theo đó, MTTQ và các đoàn thể cựu chiến binh, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hội nông dân, công đoàn đã và đang triển khai tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Điển hình như Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”; vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo”; mô hình “Dân vận khéo làm đường điện thắp sáng”; mô hình “Câu lạc bộ cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế”; mô hình “Nữ công nhân - tôi mạnh mẽ”; “Câu lạc bộ 5 có 3 sạch”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tổ chức các hội thi dân vũ thể thao trong khuôn khổ Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái...

Để Sầm Sơn phát triển trở thành đô thị du lịch biển năng động, thân thiện và hấp dẫn, thành phố đang tập trung phát triển và nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ, nhất là ngành du lịch theo hướng đa dạng, bền vững, chất lượng và giá trị cao. Đây cũng chính là cơ sở cho việc tạo dựng hình ảnh đẹp về đất và người Sầm Sơn. Theo đó, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch. Phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng đa dạng, hấp dẫn, độc đáo; đặc biệt là định hướng xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố lễ hội bốn mùa, với những chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc, hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, thành phố đã xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế ban đêm nhằm phát huy lợi thế của đô thị du lịch. Phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải đường bộ và đường thủy, mở các tuyến du lịch mới từ Sầm Sơn đến các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp, phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông, điện lực, dịch vụ tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục, đáp ứng yêu cầu của Nhân dân và du khách. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ nhân viên du lịch theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch...

Trong bối cảnh hiện nay, khi văn hóa và con người đang được nhấn mạnh như một nguồn lực quan trọng cho phát triển; thì việc xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách, là sự định hướng đúng và trúng. Triển khai hiệu quả nhiệm vụ này sẽ tạo tiền đề - nền tảng vững chắc để Sầm Sơn phát triển nhanh, bền vững và tiệm cận các giá trị của một đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện và hấp dẫn.

Bài và ảnh: Trường Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]