(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp, đặc biệt thực hiện hiệu quả công tác dân vận “Năm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp” năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trên.

Triển khai “Năm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp”

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp, đặc biệt thực hiện hiệu quả công tác dân vận “Năm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp” năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trên.

Triển khai “Năm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp”

Tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023); 50 năm thành lập Ban Dân vận Tỉnh ủy (26/6/1973 - 26/6/2023) và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2023. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức trong công tác tuyên truyền, vận động, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Trung ương và của tỉnh về công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác dân vận trong tình hình mới, tạo đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người đứng đầu, tập thể lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải quyết liệt, quyết tâm, nỗ lực, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tích cực, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao; đồng thời, tập trung thực hiện tốt các chương trình, đề án, nhiệm vụ trong Chương trình công tác năm 2024 của UBND tỉnh đã đề ra đúng như quan điểm chỉ đạo, điều hành đó là: “Trách nhiệm, nỗ lực, linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả; tạo chuyển biến thực sự rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024”.

Tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị ban hành; tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phấn đấu đến hết năm 2024, 100% xã, phường, thị trấn hoàn thành việc xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, vượt chỉ tiêu so với lộ trình thực hiện. Thường xuyên rà soát, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với thực hiện các phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,...

Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, nhất là những thủ tục liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp và người dân; tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ tại Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 và chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại các văn bản liên quan. Tiếp tục đổi mới hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp theo hướng hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân; tập trung hoàn thành việc rà soát và sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo đúng lộ trình, kế hoạch; nâng cao đạo đức, trách nhiệm công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính và tinh thần phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, xây dựng cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo”.

Tổ chức thực hiện tốt Luật Tiếp cận thông tin, Luật Tiếp công dân nhằm bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân; tăng cường phát huy dân chủ trực tiếp, thực hiện đảm bảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, nhất là việc công khai, lấy ý kiến của Nhân dân, của cộng đồng khi triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và các nội dung, công việc, dự án có liên quan theo đúng quy định hiện hành về công khai, dân chủ. Tăng cường công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, doanh nghiệp và công dân; giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài, dư luận quan tâm, bức xúc.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ trên các lĩnh vực quản lý nhà nước; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm, gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình, nội dung phối hợp công tác dân vận giữa UBND và Ban Dân vận cấp ủy cùng cấp; tập trung thực hiện nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” ở cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận “Năm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp” năm 2024 của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Dân vận Tỉnh ủy) và UBND tỉnh kết quả thực hiện theo định kỳ.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]