(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch 177–KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020- 2025, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa đã xây dựng Kế hoạch số 179–KH/TU tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiến tới đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025: TP Thanh Hóa chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Thực hiện Kế hoạch 177–KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020- 2025, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa đã xây dựng Kế hoạch số 179–KH/TU tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI.

Tiến tới đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025: TP Thanh Hóa chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Các đảng viên chi bộ tổ dân phố Nam Cao, Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) bỏ phiếu bầu ban chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025, tại đại hội chi bộ ngày 23-12-2019. Ảnh: Thu Vui

Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố mở rộng quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở và Đảng bộ TP Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thời gian tiến hành đại hội chi bộ hoàn thành trước ngày 29-2-2020; đại hội đảng bộ phường, xã bắt đầu từ tháng 3-2020, hoàn thành chậm nhất vào ngày 30-4-2020; thời gian đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy bắt đầu từ tháng 3-2020, hoàn thành chậm nhất vào ngày 31-3-2020; Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI hoàn thành trong tháng 5-2020. Ban Thường vụ Thành ủy chọn Đảng bộ phường Tân Sơn, Đảng bộ xã Quảng Tâm và Đảng bộ cơ quan UBND thành phố tổ chức đại hội điểm, thời gian tiến hành trong tháng 2-2020.

Tại Đảng bộ phường Tân Sơn, đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị đảng bộ mở rộng triển khai kế hoạch về tổ chức đại hội đảng đến các chi bộ, trưởng, phó các đoàn thể, các chi bộ đã triển khai kế hoạch đến tất cả đảng viên. Đảng ủy đã thành lập ban chỉ đạo, thành lập các tiểu ban nội dung, tuyên truyền, nhân sự, tổ chức, các tổ giúp việc cho các tiểu ban. Theo đồng chí Nguyễn Văn Quân, Bí thư Đảng ủy phường Tân Sơn cho biết, trong quá trình chuẩn bị công tác nhân sự các chi bộ, khó khăn nhất là việc đổi mới không dưới 1/3 cấp ủy theo Chỉ thị 35. Hiện nay đội ngũ bí thư các chi bộ chủ yếu là người cao tuổi, việc tìm nguồn bí thư chi bộ có tuổi đời còn trẻ rất khó, vì đa phần người trẻ thường đi lao động tại các công ty, đi làm ăn xa. Mặt khác, việc định hướng cơ cấu nữ chiếm tỷ lệ 15-20% cũng khó. Trong chuẩn bị nội dung văn kiện đại hội nhiệm kỳ này cũng có sự đổi mới, theo kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy, đó là các số liệu chỉ tiêu kinh tế - xã hội không do phường quyết định mà phải có xác nhận của chi cục thống kê thành phố để bảo đảm tính khách quan, chính xác. Báo cáo đại hội phải chỉ rõ được những hạn chế, tồn tại ở từng lĩnh vực cụ thể về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trong đó phải chỉ ra được những nguyên nhân mang tính chủ quan, khách quan, từ đó xây dựng các giải pháp khắc phục triệt để các hạn chế, tồn tại đó. Báo cáo chính trị cũng phải xác định được chương trình trọng tâm, các khâu đột phá của nhiệm kỳ mới – những nội dung này trước đây trong báo cáo chính trị chưa thể hiện rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ thành ủy, của đảng ủy phường, sáng 23-12-2019, Chi bộ tổ dân phố Nam Cao (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2023. Đây là chi bộ được chọn tổ chức đại hội điểm của phường và thành phố. Nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ tổ dân phố Nam Cao đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi công việc được bàn bạc, thống nhất, được nhân dân ủng hộ. Chi bộ đã nắm sát công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, phát huy các nguồn lực trong nhân dân xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện. Đến nay, tổ dân phố không còn hộ nghèo và cận nghèo, nhân dân tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên; nhà văn phố được cải tạo khang trang từ sự đóng góp của nhân dân. Tháng 5-2019, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã công nhận tổ dân phố kiểu mẫu. Công tác quản lý đô thị và môi trường được chi bộ đưa vào nghị quyết hàng tháng để tập trung lãnh đạo thực hiện đạt kết quả tốt. Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2020-2023 Chi bộ tổ dân phố Nam Cao phấn đấu thực hiện tốt một số chỉ tiêu chủ yếu: Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 95%; giữ vững danh hiệu tổ dân phố kiểu mẫu và khu dân cư an toàn về an ninh trật tự, không để phát sinh người nghiện mới; không để phát sinh hộ nghèo; 100% các gia đình thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện; hàng năm chi bộ phấn đấu đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật.

Theo dõi quá trình tổ chức đại hội điểm chi bộ tại phường Tân Sơn, các đồng chí Ban Tổ chức Thành ủy thành phố cho biết, các bước tổ chức đại hội đã được chuẩn bị chu đáo, đúng kế hoạch, đúng hướng dẫn, quy trình, quy định; tâm tư cán bộ, đảng viên rất phấn khởi, tin tưởng vào thành công của đại hội.

Tại Đảng bộ phường Ngọc Trạo, đến nay công tác chuẩn bị đại hội đã được triển khai bảo đảm tiến độ như kế hoạch. Đồng chí Mai Xuân Hiếu, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Đảng ủy đã ban hành kế hoạch, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, hướng dẫn các chi bộ chuẩn bị báo cáo trình đại hội xong trước ngày 16-12, chi ủy các chi bộ tổ chức hội nghị mở rộng của phố để lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện của đại hội các cấp từ tháng 1 đến tháng 2-2020, riêng với các dự thảo văn kiện của đại hội chi bộ từ ngày 17 đến 20-12-2019, công tác chuẩn bị nhân sự ban chi ủy phải thực hiện xong trước 25-12-2019. Việc chuẩn bị nhân sự thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và hướng dẫn của Trung ương, lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn, ưu tiên cán bộ trẻ để bầu vào ban chi ủy. Các chi bộ sẽ đại hội xong trước 15-1-2020, đối với đại hội điểm hoàn thành trước 25-12-2019. Đến nay, đảng ủy cũng đã dự thảo văn kiện trình đại hội, chuẩn bị phương án nhân sự ban chấp hành đảng bộ theo như hướng dẫn của thành ủy, dự kiến sẽ tiến hành đại hội đảng bộ phường trong tháng 4 – 2020.

Nhìn chung, đến nay các cấp ủy cơ sở thuộc đảng bộ thành phố đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức đại hội đúng kế hoạch; cùng với đó, các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã triển khai phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội, tạo bầu không khí sôi nổi, phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân chào mừng đại hội và chào đón Xuân Canh Tý đang đến gần.

Việt Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]