(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Ban Công (Bá Thước) luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đảng bộ xã Ban Công phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Ban Công (Bá Thước) luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đảng bộ xã Ban Công phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viênMô hình nuôi ong lấy mật của gia đình ông Vi Đình Trịnh, chi ủy viên chi bộ thôn Ba, xã Ban Công.

Đảng bộ xã Ban Công hiện có 13 chi bộ với 325 đảng viên. Nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã đã tập trung thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đây được xác định là một trong những giải pháp căn bản để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng; là động lực, mục tiêu để mỗi tập thể, cá nhân luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Nhờ mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi phương thức sản xuất, ông Vi Đình Trịnh, chi ủy viên chi bộ thôn Ba đã thành công với mô hình nuôi ong lấy mật, mang lại hiệu quả kinh tế. Với nguồn thu ổn định trên 100 triệu đồng/năm, ông Trịnh đã trở thành gương điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Ông Trịnh chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một vinh dự rất lớn. Vì vậy, bất cứ trong công việc gì cũng luôn phải nỗ lực vươn lên, tiên phong gương mẫu đi đầu để xứng đáng với vai trò của người đảng viên. Cụ thể, trong phát triển kinh tế tôi đã tận dụng tiềm năng lợi thế đất vườn rộng, là khu vực có vườn hoa dồi dào cùng với học hỏi kinh nghiệm để phát triển mô hình nuôi ong lấy mật”.

Không chỉ riêng mô hình kinh tế hiệu quả của đảng viên Vi Đình Trịnh, hiện nay trên địa bàn xã còn có nhiều mô hình kinh tế do đảng viên làm chủ mang lại hiệu quả kinh tế, như mô hình vườn ao chuồng của đảng viên Bùi Văn Dục, phó bí thư, trưởng thôn Cả; mô hình trồng cây quýt hoi của đảng viên Hà Tư Khoa, chi bộ thôn Ba và nhiều đảng viên khác...

Cùng với nêu gương trong phát triển kinh tế, nhiều đảng viên còn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương. Với 69 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, ông Lương Văn Xoang ở thôn Ba luôn là tấm gương sáng để mọi người trong thôn học và làm theo. Phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng” ông không quản ngại khó khăn, đến từng nhà dân để vận động Nhân dân hiến đất, mở rộng các tuyến đường từ 2,5m lên 4m; xóa bỏ nhiều hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang của người Thái như: cưới hỏi rườm rà, ma chay để lâu ngày, cúng bái mê tín dị đoan...

Đồng thời, tuyên truyền, vận động Nhân dân làm giàu trên chính quê hương mình bằng việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, chú trọng đến những cây trồng, vật nuôi bản địa, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cụ thể đối với vùng dân sinh sống dọc suối và khe thì vận động người dân nuôi cá dốc, kèm theo nuôi vịt bản địa để bán tại khu du lịch; vùng diện tích đồi núi bậc thang trồng cây quýt hoi bản địa, cây lâm nghiệp...

Thiết thực và cụ thể bằng những việc làm hiệu quả, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương, các đảng viên xã Ban Công đã thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo, là chỗ dựa tin cậy cho người dân. Từ đó chung sức đồng lòng, đưa xã Ban Công từ một xã miền núi với xuất phát điểm thấp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng vừa thiếu và yếu... đến nay đã có bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đời sống vật chất của Nhân dân ngày càng được cải thiện; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ...

Quê hương Ban Công đang khởi sắc từng ngày, đóng góp vào kết quả đó có vai trò quan trọng tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]