(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào “Thanh niên xung phong nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, các cấp hội cựu TNXP TP Thanh Hóa đã và đang có nhiều việc làm thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh người dân TP Thanh Hóa văn minh, thân thiện.

Cựu TNXP TP Thanh Hóa nêu gương sáng xây dựng đô thị văn minh

Thực hiện phong trào “Thanh niên xung phong nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, các cấp hội cựu TNXP TP Thanh Hóa đã và đang có nhiều việc làm thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh người dân TP Thanh Hóa văn minh, thân thiện.

Cựu TNXP TP Thanh Hóa nêu gương sáng xây dựng đô thị văn minhCựu TNXP phường Hàm Rồng chăm sóc khuôn viên Tượng đài TNXP Chiến thắng Hàm Rồng.

Đã thành thói quen, vào dịp cuối tuần, cán bộ, hội viên cựu TNXP phường Quảng Thành đều chủ động dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh. Vào mùa mưa, một số chi hội còn đăng ký đảm nhận công tác làm thủy lợi, vừa để gây quỹ hoạt động nghĩa tình, vừa gắn kết hội viên tham gia các hoạt động chung của địa phương, phục vụ phát triển sản xuất... Với sự nhiệt tình và trách nhiệm của cán bộ, hội viên cựu TNXP mà nhiều tuyến đường trong phố, tuyến kênh mương, khu vực công cộng, như: nhà văn hóa phố, khu dân cư mới... được chỉnh trang sạch đẹp.

Đến với phường Hàm Rồng, chúng tôi gặp những cựu TNXP đang tích cực dọn vệ sinh, chăm sóc cây cảnh tại Tượng đài TNXP chiến thắng Hàm Rồng. Người quét sân, dọn lá cây, người tỉa những khóm hoa, cây cảnh cho khuôn viên xanh, sạch, đẹp hơn. Các cô Lê Thị Hiễu, chi hội TNXP phố Đông Sơn; Lê Thị Na, chi hội cựu TNXP phố Tân Long, cho biết: chúng tôi rất vui vì có nhiều đoàn đến tượng đài dâng hương tri ân, phát động các phong trào thi đua. Điều đó thể hiện lòng tri ân đối với những chiến sĩ TNXP đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi càng phải nỗ lực và phát huy truyền thống cách mạng và luôn nêu gương sáng học tập và làm theo Bác bằng những việc nhỏ nhất để truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Lê Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường Hàm Rồng, cho biết: Tượng đài TNXP chiến thắng Hàm Rồng được hội cựu TNXP phường đảm nhận chăm sóc từ nhiều năm nay. Hội đã phân công hội viên các chi hội thay nhau chăm sóc để công trình mang dấu ấn TNXP ngày càng sạch đẹp, đón các đoàn trong và ngoài tỉnh cũng như thân nhân của các liệt sĩ, đồng đội về dâng hương, tri ân... Ngoài ra, cán bộ, hội viên còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, thể thao; thực hiện phong trào 5 có, 3 sạch; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở... Qua đó gắn kết hội viên, nêu gương sáng, góp phần xây dựng quê hương.

Phát huy tinh thần “trẻ xông pha, già mẫu mực”, cán bộ, hội viên cựu TNXP TP Thanh Hóa luôn nêu gương sáng “Nói đi đôi với làm” về mọi mặt. Đó là thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục hội viên không ngừng học tập và phát huy truyền thống TNXP Thanh Hóa Anh hùng; duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, như: “Sống vui, sống khỏe, sống vì nghĩa tình TNXP”; “TNXP TP Thanh Hóa làm theo lời Bác”; cuộc vận động “Xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP”; cuộc vận động “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”... Hội viên nữ cựu TNXP còn tham gia sinh hoạt với chi hội phụ nữ và được tham gia các lớp tập huấn về văn minh thương mại, văn minh ứng xử. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh công dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, cử chỉ thân thiện ngày càng được nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp của những người lính Cụ Hồ.

Một trong những việc làm thể hiện nghĩa cử cao đẹp thắm đượm tình đồng đội của các cấp hội cựu TNXP TP Thanh Hóa còn là xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Đến nay, quỹ đã đạt hơn 9 tỷ đồng. Hội cũng vận động các nhà hảo tâm xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, hàng nghìn suất quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ TNXP cô đơn... Các chế độ, chính sách của hội viên cũng được các cấp hội quan tâm đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết hàng nghìn đối tượng được hưởng chế độ một lần, hưởng BHYT, mai táng phí, các chế độ khác theo quy định, tạo niềm tin của hội viên với tổ chức hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Sáu, Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP Thanh Hóa, chia sẻ: Với phương châm đoàn kết, đổi mới và phát triển, các cấp hội cựu TNXP TP Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động gắn kết đồng đội, như: tham gia liên hoan văn nghệ “Tiếng hát át tiếng bom”; đồng diễn dân vũ; tri ân, về nguồn; đảm nhiệm công trình mang dấu ấn lịch sử của TNXP; nuôi lợn đất tiết kiệm; thực hiện tốt các chỉ tiêu XDNTM, đô thị văn minh... tất cả đều mang dấu ấn riêng của hội và được Tỉnh hội, cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Đây là những hoạt động xuyên suốt của hội, đã và đang nhân lên những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của lực lượng TNXP.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]