(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24/11, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023 với sự tham gia của hơn 1.000 VĐV thuộc các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn.

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Sáng 24/11, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023 với sự tham gia của hơn 1.000 VĐV thuộc các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn.

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Các VĐV tranh tài ở các môn: Bơi lội tiểu học, THCS (nam, nữ); cờ vua tiểu học, THCS (nam, nữ); bóng đá tiểu học, THCS (nam); bóng bàn tiểu học, THCS (nam, nữ); đá cầu tiểu học, THCS (nam, nữ); cầu lông THCS (nam, nữ); điền kinh tiểu học, THCS (nam, nữ); kéo co (THCS).

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc thắp đuốc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023.

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023.

Trong đó, giai đoạn 1 (tháng 9/2023) tổ chức thi đấu 2 môn gồm bơi lội và cờ vua; tháng 10/2023 tổ chức thi 4 môn gồm bóng đá, bóng bàn, đá cầu, cầu lông. Giai đoạn 2 (11/2023) thi đấu các môn điền kinh, kéo co.

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn dự Hội khỏe Phù Đổng.

Trước đó, các cấp, ngành, đặc biệt là các trường học trên địa bàn đã tổ chức Hội khoẻ cấp trường. Các đơn vị đã có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng và chuyên môn, thành lập đội tuyển tham gia tốt các môn thi. Ban Tổ chức cũng bố trí các địa điểm thi đấu, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, đội ngũ trọng tài... bảo đảm chất lượng để tổ chức ngày hội TDTT lớn nhất của các em học sinh trên địa bàn.

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Phần diễu hành của các đoàn tham gia Hội khoẻ Phù Đổng huyện Vĩnh Lộc.

Đến nay huyện đã tổ chức thi 6 môn trước khai mạc với 679 học sinh đến từ 31 đoàn tham gia. Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 51 VĐV để tham gia các môn thi của tỉnh và đem về 57 giải, trong đó có 8 giải nhất, 9 giải nhì, 7 giải ba và 33 giải khuyến khích. Riêng môn cờ vua và bơi lội, huyện Vĩnh Lộc xếp hạng ba toàn đoàn.

Vĩnh Lộc khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023

Học sinh tham gia đồng diễn và biểu dương lực lượng, thể hiện sức mạnh và tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ học đường huyện Vĩnh Lộc.

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI - năm 2023 là dịp để huyện Vĩnh Lộc đánh giá công tác giáo dục thể chất tại các trường học trên địa bàn, qua đó tiếp tục thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao học đường ở địa phương. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong các nhà trường; thúc đẩy phong trào “Khỏe để lao động và học tập”, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Lộc ngày càng phát triển. Đồng thời, tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất đại diện cho huyện tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ giáo dục đạo đức và tri thức, giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong các nhà trường để tạo ra lớp người mới phát triển toàn diện, có tâm hồn trong sáng, trí tuệ thông minh và cơ thể cường tráng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Việc rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể lực, thể chất đã góp phần tích cực trong việc giáo dục nhân cách cho thanh thiếu niên, học sinh; công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu trong lĩnh vực thể dục - thể thao tại các nhà trường được quan tâm thực hiện; đã có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, các giải thi đấu thể thao được tổ chức ở cấp tỉnh, khu vực. Thành tích của các vận động viên là học sinh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]