(Baothanhhoa.vn) - Ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa cây Nêu trong thời kỳ hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/11. Tham gia Ngày hội, Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã giành nhiều giải cao và đóng góp tích cực cho thành công của ngày hội.

Thanh Hóa giành nhiều giải cao tại Ngày hội trình diễn cây Nêu

Ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa cây Nêu trong thời kỳ hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/11. Tham gia Ngày hội, Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã giành nhiều giải cao và đóng góp tích cực cho thành công của ngày hội.

Thanh Hóa giành nhiều giải cao tại Ngày hội trình diễn cây Nêu

Tiết mục của Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa tại Ngày hội.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, diễn viên đến từ các tỉnh, thành phố có nghi thức dựng cây nêu gồm: Lai Châu, Sơn La, Thanh Hóa, Quảng Nam, Đắk Lắk và Đà Nẵng.

Tham gia các phần thi, Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã giành được nhiều giải cao. Cụ thể, trong phần văn hóa nghệ thuật có 3 tiết mục đoạt giải A: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc Mường – Âm vang núi rừng, Hát ru Mường “Cõng con trên nương”, trồng bông dệt vải; 1 tiết mục đoạt giải B: Múa “Đập Boong Boong”. Phần trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc: trình diễn cây Nêu của người Mường đoạt giải A. Phần trình diễn trang phục dân tộc truyền thống đoạt giải A. Trưng bày giới thiệu quảng bá văn hóa truyền thống đoạt giải A. Trưng bày, giới thiệu ẩm thực (của người Mường Ngọc Lặc) đoạt giải A. Quảng bá giới thiệu du lịch: Suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy) đoạt giải A.

Thanh Hóa giành nhiều giải cao tại Ngày hội trình diễn cây Nêu

Đại diện Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên phải) nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng thời, Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã được Ban tổ chức đánh giá cao sự đóng góp cho thành công của Ngày hội; được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có thành tích xuất sắc tham gia tổ chức thành công Ngày hội Trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II, năm 2023.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]