(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã quan tâm thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: 77,65% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa

Thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã quan tâm thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Để tạo bước chuyển mạnh, huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong việc xây dựng đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đã có chuyển biến tích cực, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các hoạt động mê tín dị đoan; số tổ dân phố, làng, cơ quan, đơn vị được công nhận đơn vị văn hóa không ngừng tăng hàng năm. Đến tháng 11-2018, toàn huyện có 157 làng, tổ dân phố văn hóa, tăng 43 đơn vị so với năm 2015; 72 cơ quan văn hóa, tăng 23 đơn vị so với năm 2015; có 22.219 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 77,65%, tăng 7,96% so với năm 2015. Phong trào thể dục, thể thao phát triển rộng khắp, số người tham gia tập luyện thường xuyên đạt 32% dân số, tăng 0,65% so với năm 2015; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 20%, tăng 3% so với năm 2015. Huyện đã thành lập được 193 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên, tăng 7 câu lạc bộ so với năm 2015. Thường xuyên tổ chức các giải thể thao, hội thao, thành lập các đoàn vận động viên tham gia thi đấu cấp tỉnh và quốc gia đạt nhiều huy chương các loại, nằm trong tốp dẫn đầu các huyện miền núi và tốp 10 của tỉnh.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]