(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-6, tại TP Thanh Hoá, Câu lạc bộ (CLB) thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Ngày 21-6, tại TP Thanh Hoá, Câu lạc bộ (CLB) thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Toàn cảnh đại hội.

Tham dự đại hội có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, CLB thơ Việt Nam, Qũy Nhân ái, cùng đông đảo các hội viên CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa (trực thuộc CLB thơ Việt Nam) được thành lập ngày 16-11-2009 với 4 CLB tại TP Thanh Hóa và các huyện: Quảng Xương, Triệu Sơn, Bá Thước. Tổng số hội viên hơn 90 người, chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu, cựu chiến binh… Trải qua quá trình hơn 10 năm xây dựng và phát triển, CLB luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của Điều lệ CLB thơ Việt Nam; làm tốt vai trò là tổ chức xã hội, tập hợp những người sáng tác, phê bình văn học, trình diễn, phổ nhạc cho thơ, tài trợ cho các hoạt động thơ, tự nguyện gia nhập nhằm mục đích giao lưu, học hỏi về sáng tác thơ; góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới theo hướng giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Đại diện lãnh đạo CLB thơ Việt Nam trao tặng cờ cho CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển CLB.

Trong quá trình hoạt động, CLB đã sát cánh cùng các CLB thơ trong tỉnh đoàn kết, thống nhất, khích lệ hội viên chung sức, đồng lòng, nỗ lực phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn để gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. CLB đã phối hợp thực hiện, phát sóng, tham gia nhiều chương trình thơ, tuyển tập thơ chất lượng, tiêu biểu như: Các chương trình thơ chào mừng, kỉ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước; Chương trình “Gặp gỡ cuối năm” – giao lưu với các văn nghệ sĩ nổi tiếng người Thanh Hóa đang công tác tại Hà Nội; Xuất bản tuyển tập thơ “Hương đất tình người quê Thanh” dày 400 trang, tập hợp các bài thơ hay của các hội viên toàn tỉnh viết về tình yêu, niềm tự hào dành cho quê hương, đất nước, con người…

Công tác tổ chức được củng cố, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, phạm vi hoạt động mở rộng, việc sinh hoạt thường kỳ, lựa chọn các hội viên tham dự trại sáng tác, bồi dưỡng tho do CLB thơ Việt Nam tổ chức được chú trọng. Nhờ đó, CLB và nhiều hội viên của CLB nhận được bằng khen, giải thưởng, kỷ niệm chương, cờ lưu niệm của UBND tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, CLB thơ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch… Nhiều hội viên của CLB đã gặt hái được các giải thưởng của về văn học – nghệ thuật của CLB thơ Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa và Trung ương như: Nhà thơ Lê Đăng Sơn, nhà thơ Vũ Duy Hòa, Vũ Hữu Thỏa…

Đại hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Đại diện lãnh đạo CLB thơ Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của CLB thơ Việt Nam tại Thanh Hóa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội tập trung thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá về các tồn tại, hạn chế; từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 như: Phát huy vai trò lãnh đạo của các Ban chủ nhiệm dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban chấp hành CLB thơ Việt Nam, CLB thơ tỉnh Thanh Hóa; Tăng cường giao lưu giữa các CLB thơ trong tỉnh trên cơ sở đồng thuận, vui vẻ, đoàn kết; Tham gia tích cực viết bài, hưởng ứng các cuộc vận động sáng tác thơ của CLB thơ Việt Nam, của các cấp, các ngành trong và ngoài tỉnh. Mỗi hội viên trong CLB phải là một tấm gương trong sáng tạo, nêu cao tinh thần, ý thức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh sáng tác các tác phẩm có chất lượng; Mỗi CLB thơ trực thuộc CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phấn đấu xuất bản từ 1 – 2 tập thơ trong nhiệm kỳ; khuyến khích các hội viên tự xuất bản tác phẩm của mình, CLB có tổ chức tọa đàm đánh giá…

Đại hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

BCH CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa ra mắt Đại hội.

Đại hội thống nhất bầu và ra mắt BCH CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020 – 2025, gồm 7 đồng chí. Nhà thơ Lê Đăng Sơn được bầu làm Chủ tịch CLB.

Trong khuôn khổ đại hội, CLB thông qua quyết định kết nạp 9 hội viên của CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vào CLB thơ Việt Nam. Đồng thời, BCH CLB thơ Việt Nam trao tặng cờ cho CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; trao tặng kỉ niệm chương cho 6 cá nhân; tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển CLB. Nhân dịp này, CLB thơ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của CLB.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]