Nhắc đến áo bà ba là người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp thuần hậu, dịu dàng của người phụ nữ Nam Bộ, đặc biệt là ở những mảnh đất miệt vườn của vùng sông nước Cửu Long.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảm hứng ngọt ngào sau chiếc áo bà ba của thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Nhắc đến áo bà ba là người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp thuần hậu, dịu dàng của người phụ nữ Nam Bộ, đặc biệt là ở những mảnh đất miệt vườn của vùng sông nước Cửu Long.

Dựa trên cảm hứng từ hình ảnh người con gái phương Nam đầy duyên dáng, những chiếc chiếc áo bà ba giản dị, mộc mạc đã được lựa chọn làm trang phục đồng diễn cho các thí sinh trong đêm chung khảo miền Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Các thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2018 tỏa sắc ngọt ngào trong các bộ áo bà ba được cắt may tinh tế.

Khoảng khắc những chiếc áo bà ba được sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu lụa cao cấp vừa được hé lộ, nhiều khán giả nhanh chóng bị ấn tượng bởi tông màu hồng pastel, xen lẫn gam trắng sữa quá đỗi tinh tế, ngọt ngào. Để thực hiện những mẫu áo này, nhà thiết kế Brian Võ đã lựa chọn tỉ mỉ từng hạt ngọc trai, đính kết cườm, đá kỳ công. Nét hiện đại và truyền thống còn được thể hiện khéo léo qua những cánh hoa vải, hoa pha lê đầy sang trọng. Chưa kể xu hướng sequins được kết hợp đầy ý nhị ở phần tay áo cũng mang đến một màu sắc hoàn toàn mới cho các cô gái của Hoa hậu Việt Nam 2018. Đi kèm với trang phục áo bà ba chính là chiếc nón lá quen thuộc của người phụ nữ miền sông nước, song đã được cách điệu độc đáo để tăng thêm sự sáng tạo.

Chiếc nón cách tân trở thành điểm nhấn mới mẻ, khiến tổng thể trang phục thêm duyên dáng, sáng tạo.

30 bộ trang phục được nhà thiết kế Brian Võ thực hiện liên tục và không ngừng nghỉ trong suốt 20 ngày. Chia sẻ ý tưởng cho loạt trang phục đồng diễn lần này, nhà tạo mốt cho biết: “Nếu những tà áo dài mang đến vẻ đẹp thướt tha truyền thống chung, thì áo bà ba chính là biểu tượng đặc trưng riêng của người con gái Nam Bộ chân chất, thật thà và sống ngay thẳng. Lựa chọn trang phục đồng diễn lần này như một lời chúc tôi dành tặng cho các thí sinh khu vực miền Nam của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thêm phần tự tin và tự hào khi được đại diện nhan sắc cho vùng quê của chính mình trên đấu trường nhan sắc cả nước”./.

Áo bà ba phủ sắc hồng phấn, thêu đính cườm, đá và điểm xuyết hoa không chỉ tái hiện hình ảnh người phụ nữ Nam Bộ mà còn khơi dậy vẻ đẹp mong manh, dịu dàng của các cô gái vùng sông nước.

Để hoàn thiện 30 bộ áo bà ba được thêu đính công phu, nhà thiết kế đã phải thực hiện liên tục trong suốt 20 ngày.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]