(Baothanhhoa.vn) - Từng thắng U23 Indonesia 3-0 ở trận chung kết SEA Games 30, tuy vậy lần tái đấu ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 này được xem là thử thách lớn đối với U23 Việt Nam dù có lợi thế sân nhà.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Thử thách lớn cho “nhà vua”

Từng thắng U23 Indonesia 3-0 ở trận chung kết SEA Games 30, tuy vậy lần tái đấu ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 này được xem là thử thách lớn đối với U23 Việt Nam dù có lợi thế sân nhà.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Thử thách lớn cho “nhà vua”

Tiến Linh và các đồng đội sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước U23 Indonesia.

U23 Indonesia sang Việt Nam với rất nhiều “hảo thủ” cùng quyết tâm giành HCV SEA Games 31. Đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn có cơ sở để tự tin hướng tới mục tiêu trên sau những sự tiến bộ rõ rệt, nhất là ở AFF Suzuki Cup 2020 vừa qua. Điều đáng nói là phần lớn các thành viên của đội tuyển U23 Indonesia cũng là thành viên của đội tuyển quốc gia vừa giành vị trí á quân AFF Suzuki Cup 2020.

Indonesia bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi là trung vệ Aryanto, tiền vệ nhập tịch người Hà Lan Marc Klok và tiền vệ Ricky Kambuaya. HLV Shin đồng thời triệu tập nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Egy Maulana, Witan Sulaeman (Slovakia), Saddil Ramdani (Malaysia), Elkan Baggott (Anh), Asnawi (Hàn Quốc).

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Thử thách lớn cho “nhà vua”

HLV Shin Tae-yong đã giúp Indonesia tiến bộ rõ rệt.

Hơn thế nữa, HLV Shin Tae-yong đã và đang xây dựng cho Indonesia lối chơi khá chắc chắn và luôn gây ra những khó chịu cho các đối thủ. Có thể ở AFF Suzuki Cup, đội tuyển Indonesia vẫn bị cho là “còn non”, tuy vậy ở đấu trường SEA Games thì họ lại trở thành đội bóng đáng gờm. U23 Indonesia chính là đối thủ lớn nhất của chủ nhà U23 Việt Nam ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 này.

Trước thử thách lớn này, chính HLV Park Hang-seo cũng đã tỏ ra khá thận trọng. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, lực lượng, nhà cầm quân người Hàn Quốc này còn “đóng cửa” với báo chí, tập kín nhằm giữ kín lối chơi, chiến thuật trước Indonesia. Rõ ràng HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ dành sự tập trung cao nhất cho trận đấu được xem then chốt nhất của vòng bảng.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Thử thách lớn cho “nhà vua”

HLV Park Hang-seo và các học trò đang dành sự tập trung cao nhất cho trận ra quân.

Đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games lần này vẫn còn thủ lĩnh Đỗ Hùng Dũng - người đã ghi bàn vào lưới U23 Indonesia ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 trên đất Phillipines cách đây 3 năm, qua đó giúp U23 Việt Nam giành HCV. Trên hàng công là Nguyễn Tiến Linh - người cũng có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Người hâm mộ nước nhà vẫn đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo và các cầu thủ. Những cái tên như Thanh Bình, Việt Anh, Dụng Quang Nho, Hai Long… đã cơ bản trải qua nhiều giải đấu với sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn. Sự góp mặt của Quả bóng vàng Nguyễn Hoàng Đức sẽ giúp tuyến giữa của U23 Việt Nam chắc chắc, sắc bén hơn. Hơn nữa, cầu thủ của CLB Viettel này cũng có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Thử thách lớn cho “nhà vua”

U23 Việt Nam quyết thắng trước U23 Indonesia.

Trận đấu được xem là chung kết bảng A giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia còn là màn so tài giữa 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo và Shin Tae-yong. Năm ngoái, màn “đối đầu” giữa 2 HLV này ở AFF Suzuki Cup vẫn chưa phân thắng bại.

Trận cầu tâm điểm này sẽ bắt đầu vào 19h00 tối nay (6-5). U23 Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV của mình với thử thách lớn mang tên U23 Indonesia.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]