(Baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân cùng sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, diện mạo Trường Tiểu học Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) từng bước được khởi sắc, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia (CQG). Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất cho người học, tạo môi trường thuận lợi cho người dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Trường Tiểu học Quảng Tâm giữ vững và nâng cao tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân cùng sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, diện mạo Trường Tiểu học Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) từng bước được khởi sắc, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia (CQG). Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất cho người học, tạo môi trường thuận lợi cho người dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Trường Tiểu học Quảng Tâm giữ vững và nâng cao tiêu chí trường đạt chuẩn quốc giaKhuôn viên Trường Tiểu học Quảng Tâm được xây dựng khang trang, sạch, đẹp đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Từ năm học 1999-2000, Trường Tiểu học Quảng Tâm đã được công nhận trường đạt CQG mức độ 1. Đến năm học 2011-2012 đạt CQG mức độ 2. Tuy nhiên, do yêu cầu đổi mới giáo dục những tiêu chí trường chuẩn trước đây không còn phù hợp, vì vậy năm 2021, nhà trường đã bắt tay vào xây dựng và đề nghị công nhận lại trường chuẩn. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Tâm, cho biết: Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, năm 2021 nhà trường đã được UBND thành phố và chính quyền địa phương đầu tư gần 21 tỷ đồng để xây mới 24 phòng học và nhiều hạng mục quan trọng như, chỉnh trang khuôn viên sân trường, sân chơi, bãi tập, mua sắm mới một số trang thiết bị cho các phòng học, phòng chức năng... Hiện nhà trường có đầy đủ các phòng hiệu bộ, phòng bộ môn, phòng chức năng. Các phòng của thư viện được bố trí riêng biệt như, phòng đọc, kho sách, phòng thiết bị cùng thư viện xanh mở rộng không gian đọc sách, thân thiện, gần gũi với học sinh, phục vụ tốt nhất nhu cầu của giáo viên và học sinh. Đặc biệt, 26 phòng học của nhà trường đều được trang bị ti vi màn hình lớn hoặc máy chiếu, một số lớp còn có máy chiếu phi vật thể phục vụ dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Khuôn viên sân trường, bồn hoa, cây cảnh luôn sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Đây là những tiêu chí quan trọng để nhà trường phấn đấu đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường đạt CQG mức độ II và thư viện đạt thư viện tiên tiến.

Cũng theo cô Thanh, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, để giữ vững và nâng cao các tiêu chí của trường CQG nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng giáo dục. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, nhiều năm qua nhà trường đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua; đổi mới phương pháp giảng dạy; xây dựng đội ngũ nhà giáo vững mạnh toàn diện qua từng giai đoạn. Ví như trong giai đoạn 1996–2012 (khi chưa sáp nhập về TP Thanh Hóa), mặc dù đời sống của đa số cán bộ, giáo viên còn gặp nhiều khó khăn, song với tình yêu nghề nghiệp và sự quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường luôn giữ vị trí tiên phong trong phong trào giáo dục của huyện Quảng Xương, luôn là trường dẫn đầu về phong trào học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia của huyện Quảng Xương. Giai đoạn 2012 đến nay, khi sáp nhập về TP Thanh Hóa, với sự giúp đỡ, quan tâm của các cấp lãnh đạo, của chính quyền địa phương, ngành giáo dục, cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực, đổi mới tư duy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; luôn hỗ trợ nhau để duy trì và phát huy những thành tích mà các thầy, cô đi trước đã xây dựng, tiếp tục làm dày thêm những thành tích vốn là truyền thống của nhà trường. Hiện, nhà trường có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ chuẩn; luôn đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, nhà trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Tính đến nay, nhà trường đã có 21 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trường Tiểu học Quảng Tâm giữ vững và nâng cao tiêu chí trường đạt chuẩn quốc giaĐoàn kiểm tra của ngành giáo dục kiểm tra công nhận lại trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học Quảng Tâm.

Sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường trong công tác xây dựng trường CQG cùng với thành tích đạt được trên các mặt công tác đã được các cấp chính quyền, ngành giáo dục ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Năm học 2002–2003 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm học 1999–2000 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong thời kỳ đổi mới; nhiều năm liền được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen... Cuối năm 2022, nhà trường vinh dự được ngành chức năng công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, được công nhận và cấp bằng công nhận trường đạt CQG mức độ II, được công nhận và cấp giấy chứng nhận thư viện tiên tiến. Đây vừa là nền tảng vững chắc và cũng là động lực để thầy, trò Trường Tiểu học Quảng Tâm không ngừng vươn lên phát triển toàn diện trong thời gian tới, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy, nơi gửi gắm tình cảm, niềm tin của cấp ủy, chính quyền, của các thế hệ học sinh và Nhân dân địa phương; nơi chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học trò hướng tới mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]