(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, dù còn bộn bề những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, song, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền, tập thể Trường Tiểu học & THCS Sơn Lư (khu 5, thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn) đã và đang nỗ lực hết mình trong sự nghiệp phát triển giáo dục.

Trường Tiểu học & THCS Sơn Lư: Nỗ lực vươn lên trong gian khó

Trong những năm qua, dù còn bộn bề những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, song, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền, tập thể Trường Tiểu học & THCS Sơn Lư (khu 5, thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn) đã và đang nỗ lực hết mình trong sự nghiệp phát triển giáo dục.

Trường Tiểu học & THCS Sơn Lư: Nỗ lực vươn lên trong gian khóLãnh đạo huyện Quan Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể nhà trường.

Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn, Trường Tiểu học & THCS Sơn Lư đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Ban giám hiệu trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy, cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trau dồi kiến thức, tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chú trọng đẩy mạnh phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” sâu rộng trong từng cán bộ, giáo viên, học sinh. Tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong công tác giảng dạy. Động viên cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ đi đôi với tăng cường công tác kiểm tra nội bộ nhằm đẩy mạnh sự cố gắng vươn lên trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên có dịp tìm hiểu, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, từ đó đổi mới phương pháp dạy và học, giúp học sinh có những giờ học bổ ích và chất lượng. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn phấn đấu là tấm gương sáng về đạo đức, lao động và sáng tạo cho học sinh noi theo. Nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đối với học sinh, nhà trường cũng luôn quan tâm đến chất lượng học tập của các em thông qua sự phối hợp với các tổ chức trên địa bàn thị trấn, nắm bắt, quản lý học sinh chặt chẽ. Ngoài ra, giáo viên còn tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, bồi dưỡng học sinh yếu kém, khắc phục triệt để tình trạng học sinh có học lực yếu. Đến thời điểm này, nhà trường đã có 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% được tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng. Đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, thương yêu học sinh, không ngừng học hỏi để đem đến cho học sinh những bài giảng hay, những tiết học lý thú, giúp các em khám phá những chân trời kiến thức mới và phát triển bản thân. Nhằm phát triển chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện, nhà trường luôn chú trọng công tác thi, kiểm tra định kỳ; kiểm tra thường xuyên các hoạt động của học sinh trong năm học, thực hiện nghiêm chỉnh việc coi và chấm thi. Chú trọng, nâng cao các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, lấy học sinh làm trung tâm cho mọi hoạt động của nhà trường.

Trường Tiểu học & THCS Sơn Lư: Nỗ lực vươn lên trong gian khóLãnh đạo huyện Quan Sơn biểu dương cán bộ, giáo viên trong trường có học sinh giỏi đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh lớp 9.

Với sự nỗ lực không ngừng, cùng sự nhiệt huyết, yêu nghề, nhiều cán bộ, giáo viên trong trường đã gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào. Năm học 2022-2023, trường có 14 giáo viên giỏi cấp trường, 10 giáo viên giỏi cấp huyện, 16 giáo viên trực tiếp ôn luyện cho học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh. Cũng trong năm học 2022-2023, nhà trường có 175 học sinh bậc tiểu học đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh tiêu biểu, có thành tích vượt trội ở các môn; 80 học sinh bậc THCS đạt học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp huyện, học sinh nhà trường đạt 5 giải cấp tỉnh và 72 giải cấp huyện (trong đó có 6 giải nhất, 10 giải nhì, 19 giải ba, 37 giải khuyến khích). Đặc biệt, khối tiểu học và THCS giao lưu câu lạc bộ Toán - tiếng Việt khối 4, 5 và kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa 6, 7, 8 đều có thành tích cao, xếp thứ nhất toàn huyện Quan Sơn ở cả hai bậc học. Nhờ những thành tích trên, nhà trường được cụm thi đua vinh danh và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

Bài và ảnh: Trung Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]