(Baothanhhoa.vn) - Tối 22/12, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức triển lãm mỹ thuật Non nước xứ Thanh. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh cùng các họa sĩ và những người yêu mỹ thuật..

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Tối 22/12, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức triển lãm mỹ thuật Non nước xứ Thanh. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh cùng các họa sĩ và những người yêu mỹ thuật..

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”.

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh” đã nhận được 198 tác phẩm của 110 tác giả trong tỉnh và 14 tỉnh, thành trên cả nước tham dự. Hầu hết các tác phẩm là những sáng tác tâm huyết của các họa sĩ, nhà điêu khắc về vùng đất và con người xứ Thanh. Trong tổng số tác phẩm dự giải, vòng sơ khảo Hội đồng Nghệ thuật đã chọn 183 tác phẩm của 110 tác giả để trưng bày triển lãm.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật, bà Lê Thị Lan khẳng định: Triển lãm “Non nước xứ Thanh” là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc Thanh Hóa và các địa phương trong cả nước công bố những sáng tác mới tiêu biểu về vùng đất và con người xứ Thanh tới xã hội và công chúng yêu mỹ thuật. Đồng thời, thông qua cuộc triển lãm, khích lệ tinh thần sáng tạo của các họa sĩ, nhà điêu khắc, tích cực sáng tác những tác phẩm mới đạt chất lượng cao về tư tưởng và thẩm mỹ, phát triển mạnh các hoạt động giao lưu sáng tác và trưng bày triển lãm trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng văn học nghệ thuật nước nhà nói chung và văn học nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa nói riêng ngày càng phát triển, hiện đại, tiến bộ.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam phát biểu.

Thay mặt hội đồng nghệ thuật, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, khẳng định: Cùng với sự phát triển của cả nước, mỹ thuật Thanh Hóa phát triển cả về nội dung lẫn hình thức, số lượng tác giả lẫn chất lượng tác phẩm, đặc biệt là việc trẻ hóa đội ngũ sáng tác. Không chỉ là tỉnh có bề dày lịch sử và văn hóa, đất rộng, người đông, là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra nhiều vị anh hùng dân tộc, có truyền thống anh hùng trong các cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, Thanh Hóa hôm nay còn là một trong 10 tỉnh tốp đầu trong cả nước có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế, văn hóa, xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa do Đảng ta lãnh đạo. Triển lãm này đã thực sự mang lại cho chúng ta nhiều hy vọng mới, ước mong mới và chờ đợi những gương mặt trẻ hơn xuất hiện.

Thông qua 182 tác phẩm được trưng bày, người xem nhận thấy sự đa dạng về ngôn ngữ, chất liệu và những cách nghĩ khác, cách nhìn khác của các họa sĩ.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Giải A được trao cho họa sĩ Nguyễn Dung với tác phẩm “Ngọn sao khuê”.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Hai nữ họa sĩ được nhận giải B.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Các tác giả nhận giải C.

Sau thời gian lthẩm định, đánh giá, chấm giải thưởng các tác phẩm tham dự triển lãm, Hội đồng Nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam Ban tổ chức triển lãm đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các tác giả.

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Triển lãm mỹ thuật “Non nước xứ Thanh”

Các đại biểu tham quan triển lãm.

“Non nước xứ Thanh” là sự kiện cuối cùng khép lại một năm sôi động của mỹ thuật cả nước. Triển lãm sẽ bế mạc vào ngày 29/12.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]