(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn về việc triển khai Khung Kế hoạch hành động thích ứng với quy định không gây mất rừng EU.

Triển khai Khung Kế hoạch hành động thích ứng với quy định không gây mất rừng EU

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn về việc triển khai Khung Kế hoạch hành động thích ứng với quy định không gây mất rừng EU.

Triển khai Khung Kế hoạch hành động thích ứng với quy định không gây mất rừng EU

Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đơn vị có liên quan, nghiên cứu nội dung Khung kế hoạch hành động thích ứng với quy định không gây mất rừng EU, chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT để tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ biến quy định EUDR đến các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hiểu, nắm rõ và chấp hành các quy định liên quan đến các sản phẩm nông sản không gây mất rừng của EU.

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế (Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH), Tổ chức 4C,...) xây dựng và công nhận cơ sở dữ liệu quốc gia về rừng tự nhiên và vùng trồng.

Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan, căn cứ quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT để tham mưu thành lập hoặc kiện toàn nhóm công tác công tư cấp tỉnh (nếu có) theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, rà soát cơ sở dữ liệu, bản đồ, kết quả kiểm kê đất đai, thống kê đất đai, đảm bảo thống nhất, đồng bộ với cơ sở dữ liệu, bản đồ hiện trạng rừng hằng năm trên địa bàn tỉnh; phản ánh đúng hiện trạng đất đai, hiện trạng rừng giữa hồ sơ và thực địa. Thực hiện cơ chế chia sẻ thông tin, dữ liệu về đất đai với Sở Nông nghiệp và PTNT, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân để khai thác, sử dụng; đồng thời, phối hợp cập nhật, số hóa dữ liệu bản đồ địa chính các vườn trồng và điều tra bổ sung đối với các vườn chưa có trên bản đồ địa chính trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, rà soát, cân đối, bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương phù hợp để hỗ trợ các chuỗi giá trị ngành hàng gỗ và sản phẩm gỗ thích ứng với EUDR.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]