(Baothanhhoa.vn) - Thông qua lễ phát động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em; tuyên truyền sâu rộng về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước...

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước

Thông qua lễ phát động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em; tuyên truyền sâu rộng về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước...

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước

Các vận động viên bộ môn bơi - lặn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh thực hiện các động tác bơi ngửa.

Sáng 6-6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước và khai mạc lớp dạy bơi cho trẻ em thành phố năm 2023. Khoảng 200 học sinh trên địa bàn thành phố đã dự buổi lễ.

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa Phạm Thị Việt Nga phát biểu khai mạc lễ phát động.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa Phạm Thị Việt Nga nhấn mạnh: Những năm qua, các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện tốt chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tích cực thực hiện các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ. Tuy nhiên, số vụ và số trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước vẫn xảy ra ở một số địa phương trong tỉnh. Từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 14 vụ tai nạn thương tích làm 17 trẻ tử vong, trong đó có 7 vụ tai nạn đuối nước làm 8 trẻ tử vong.

Hiện nay tỷ lệ trẻ em biết bơi và có kỹ năng an toàn dưới nước vẫn còn thấp; sự thiếu giám sát của người lớn và sự chủ quan của bố mẹ khi để trẻ tự do vui chơi dịp hè tại những khu vực nguy hiểm như biển, sông, ao, hồ… là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đuối nước ở trẻ em.

Để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng, việc phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước được thành phố quan tâm tổ chức thường xuyên.

Thông qua lễ phát động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em; tuyên truyền sâu rộng về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; đồng thời đẩy mạnh phong trào học bơi trong độ tuổi học sinh, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, nâng cao sức khỏe cho trẻ, nhất là trong dịp hè.

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa Phạm Thị Việt Nga trao vé bơi miễn phí cho học sinh.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã trao tặng vé bơi miễn phí cho 18 học sinh đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn thành phố.

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước

Các vận động viên bộ môn bơi - lặn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh xử lý tình huống cứu người bị đuối nước.

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước

Các vận động viên bộ môn bơi - lặn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh thực hiện phương pháp cứu người bị đuối nước.

Sau lễ phát động, các đại biểu, các em học sinh và đông đảo Nhân dân đã được quan sát các vận động viên bộ môn bơi - lặn thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh biểu diễn bơi 50 m tự do, 50 m ếch, 50 m ngửa, 50 m bướm; các động tác kỹ thuật bơi cứu đuối trực tiếp và cứu đuối gián tiếp; xử lý các tình huống cứu đuối thực tế thường xảy ra trong cuộc sống.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]