(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (23-8-1994 – 23-8-2019),nhằm ôn lại lịch sử và truyền thống tốt đẹp về vùng đất và con người “Phố Long Giang xưa và t hị trấn Cành Nàng hôm nay”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập thị trấn Cành Nàng, Bá Thước

Chiều 23-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (23-8-1994 – 23-8-2019),nhằm ôn lại lịch sử và truyền thống tốt đẹp về vùng đất và con người “Phố Long Giang xưa và t hị trấn Cành Nàng hôm nay”.

Ngày 23-8-1994, Chính phủ ra Nghị định số 92/NĐ-CP về việc thành lập thị trấn Cành Nàng, trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và nhân khẩu của xã Lâm Xa. Tháng 9-1994, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã ra quyết định thành lập Chi bộ Đảng thị trấn Cành Nàng và Ban Chấp hành Chi ủy lâm thời gồm có 27 đảng viên, ban chấp hành gồm có 5 đồng chí. Sau khi được thành lập, thị trấn Cành Nàng có diện tích tự nhiên là 81,3ha, có 338 hộ với 1.622 nhân khẩu, được chia thành 5 khu phố, từ phố 1 đến phố 5, nằm dọc theo trục đường quốc lộ 217.

Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập thị trấn Cành Nàng, Bá Thước

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Nhìn lại chặng đường 25 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Cành Nàng đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, năng động, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của địa phương; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ, đầu tư của các cấp, các ngành để xây dựng thị trấn ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua 5 kỳ đại hội, những thành tựu nổi bật thị trấn đã đạt được thật đáng tự hào. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất luôn duy trì ở mức khá; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 54 triệu đồng/năm, gấp 64 lần so với năm 1995. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng trong các ngành công nghiệp, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Hệ thống giao thông phát triển tương đối hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao thương phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ, thúc đẩy nhanh, mạnh quá trình phát triển kinh tế của thị trấn. Đến nay, trên 80% tuyến đường do thị trấn quản lý đã được trải cứng hóa. Cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi được củng cố đầu tư nâng cấp.

Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập thị trấn Cành Nàng, Bá Thước

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo huyện Bá Thước đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân thị trấn Cành Nàng đã đạt được trong chặng đường 25 năm qua.

Tiến Đông


Tiến Đông

Từ khóa: Tọa đàm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]