(Baothanhhoa.vn) - Một kỳ họp được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và sẽ thành công hơn nữa nếu giải quyết tốt nhất các phần công việc đã đề ra. Đó là ý kiến từ cử tri mà Báo Thanh Hóa lược ghi.

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Một kỳ họp được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và sẽ thành công hơn nữa nếu giải quyết tốt nhất các phần công việc đã đề ra. Đó là ý kiến từ cử tri mà Báo Thanh Hóa lược ghi.

Phiên khai mạc được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Ông Đào Ngọc Ngọ, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Khóa XVI.

Qua theo dõi phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi thấy đây là kỳ họp mang tính tổng kết và định hướng, do đó khối lượng công việc rất lớn. HĐND tỉnh sẽ quyết nghị nhiều nội dung quan trọng nhằm đánh giá những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023, đề ra những giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo.

Dù khối lượng công việc nhiều nhưng công tác chuẩn bị nội dung, tài liệu, chương trình phục vụ cho phiên khai mạc kỳ họp được HĐND tỉnh thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, đúng quy định. Các báo cáo trình bày tại phiên khai mạc thể hiện được chiều sâu, với những phân tích, đánh giá, nhận định khách quan, có quan điểm, lập luận riêng mang tính phản biện, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế; đề xuất những giải pháp trọng tâm để thực hiện trong thời gian tới. Đây là cơ sở quan trọng cung cấp cho các đại biểu nhiều thông tin và cái nhìn toàn diện để quyết nghị những vấn đề lớn, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh.

Đặc biệt, bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gợi mở, định hướng nhiều nội dung quan trọng để các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các báo cáo, các tờ trình được xem xét tại kỳ họp.

Thực hiện có hiệu quả nhiều chỉ tiêu quan trọng

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Bà Trần Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Bình (Quảng Xương).

Năm 2023 dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, sự quản lý điều hành của HĐND, UBND tỉnh và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận hỗ trợ của các tầng lớp Nhân dân, tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua mọi khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó có 19/25 chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Tôi thực sự ấn tượng với kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế, trong đó nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng vượt kế hoạch đề ra như tốc độ tăng trưởng ngành nông, lâm, thủy sản, thu ngân sách nhà nước. Đặc biệt, hệ thống thể chế được quan tâm chỉ đạo hoàn thiện, nhất là lĩnh vực quy hoạch, quản lý đất đai. Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư được quan tâm, mở rộng kết nối. Tỉnh đã đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Nhiều dự án lớn, trọng điểm đã hoàn thành đầu tư đưa vào khai thác, sử dụng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh...

Phát huy vai trò của đại biểu HĐND, đảm bảo sự tín nhiệm của cử tri

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Cử tri Nguyễn Duy Hiệp, Bí thư Chi bộ phố Quảng Xá, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Qua theo dõi kỳ họp, tôi rất phấn khởi trước kết quả khá toàn diện của tỉnh đạt được trong năm 2023. Đây là tiền đề, động lực để tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng; lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu và phê chuẩn. Đồng thời, chất vấn một số lĩnh vực mà cử tri đang rất quan tâm. Mong rằng tại kỳ họp lần này các đại biểu HĐND tỉnh sẽ dành thời gian nghiên cứu, đánh giá khách quan, công tâm mức độ tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh được lấy phiếu tín nhiệm. Đồng thời, tiếp tục thảo luận xây dựng những chính sách và giải pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế; nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân, phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết kịp thời...

Thu Vui, Lê Hà, Thùy Linh (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]