(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-3, sau khi nhận được thông tin có 4 con lợn của gia đình ông Nguyễn Khắc Hùng, xóm 1, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá ốm chết, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi xét nghiệm. Sau khi có kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virus bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP), Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu huỷ toàn bộ đàn lợn 10 con lợn, 125kg thức ăn chăn nuôi và toàn bộ số con nuôi, gồm 200 con vịt và hơn 300 con chim bồ câu của gia đình có con nuôi bị nhiễm bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khống chế, ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa)

Ngày 5-3, sau khi nhận được thông tin có 4 con lợn của gia đình ông Nguyễn Khắc Hùng, xóm 1, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá ốm chết, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi xét nghiệm. Sau khi có kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virus bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP), Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu huỷ toàn bộ đàn lợn 10 con lợn, 125kg thức ăn chăn nuôi và toàn bộ số con nuôi, gồm 200 con vịt và hơn 300 con chim bồ câu của gia đình có con nuôi bị nhiễm bệnh.

Thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khống chế, ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa)

Phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa)

Để khoanh vùng, khống chế, ngăn ngừa bệnh DTLCP, ngoài việc tiến hành tiêu hủy số vật nuôi, Chi cục Thú y đã cấp hỗ trợ 90 lít hóa chất, 2 tấn vôi bột, 90 bộ quần áo bảo hộ, 5 máy động cơ phun hóa chất tiêu độc khử trùng. Huyện Thiệu Hóa cũng đã chủ động mua 50 bộ quần áo bảo hộ, 2,7 tấn vôi bột, 700 lít hóa chất và 5 bình động cơ để thực hiện công tác chống dịch. Thành lập 3 chốt kiểm dịch tại xã Thiệu Phúc và 5 chốt kiểm dịch trên các tuyến giao thông liên huyện. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn trong toàn huyện thành lập các chốt kiểm dịch động vật tạm thời để thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với việc vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn ra vào địa bàn, nhất là tại vùng có dịch, vùng bị uy hiếp và vùng đệm. In và cấp phát 2.000 tờ rơi, thông tin trên hệ thống loa truyền thanh xã về dấu hiệu, cách nhận biết và biện pháp phòng chống bệnh DTLCP. Nghiêm cấm việc kinh doanh, buôn bán, giết mổ lợn trên địa bàn xã Thiệu Phúc.

Thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khống chế, ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa)

Đường làng, ngõ xóm vùng uy hiếp được dãi vôi bột và phun hóa chất

Ngoài thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khống chế vùng bị dịch, để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, huyện đã phân bổ cho các địa phương 1.250 lít hóa chất để thực hiện tiêu độc khử trùng tại các khu chăn nuôi, vùng bị uy hiếp, vùng có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, dự trữ 1.000 lít hóa chất dự phòng để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]