(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022), tại thành phố Đông Hà, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử”.

Thư viện tỉnh Thanh Hóa tham gia Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022 với chủ đề “Những người con bất tử”

Hướng tới Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022), tại thành phố Đông Hà, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử”.

Thư viện tỉnh Thanh Hóa tham gia Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022 với chủ đề “Những người con bất tử”

Liên hoan được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về tấm gương anh dũng hy sinh, những cống hiến to lớn của đồng bào, chiến sĩ cả nước - những người đã hy sinh cuộc sống và một phần thân thể của mình trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần giáo dục và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Liên hoan thu hút sự tham gia của 33 đội tuyển với gần 700 người làm công tác thư viện của các tỉnh/thành và người làm công tác thư viện trong lực lượng vũ trang. Đây thực sự là một ngày hội lớn đối với ngành Thư viện, một chương trình ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay.

Chương trình diễn ra từ ngày 13 đến 15-7-2022 tại Trung tâm văn hóa, điện ảnh tỉnh Quảng Trị. Đội tuyển Thư viện tỉnh Thanh Hóa tham dự liên hoan qua 3 phần: Giới thiệu đội hình; Tuyên truyền, giới thiệu sách và thi năng khiếu trong vòng từ 25 đến 30 phút.

Tại sự kiện lần này còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm sách báo, tư liệu, các sản phẩm khoa học công nghệ nhằm góp phần “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc” của các nhà sách, nhà xuất bản, các đơn vị trong lĩnh vực du lịch, khoa học công nghệ.

Chương trình tham gia liên hoan sẽ được Ban tổ chức ghi hình, biên tập và đăng tải trên kênh YouTube Sách và trí tuệ Việt do Vụ Thư viện - Bộ VH-TTDL quản lý để khán giả bình chọn.

Lưu Hà


Lưu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]