Đảng BJP của Thủ tướng Ấn Độ Modi công bố cương lĩnh tranh cử; trong đó cam kết sẽ tạo nhiều việc làm, tăng cường cơ sở hạ tầng, mở rộng các chương trình phúc lợi xã hội nếu đảng này giành thắng lợi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đưa ra những cam kết an lòng cử tri

Đảng BJP của Thủ tướng Ấn Độ Modi công bố cương lĩnh tranh cử; trong đó cam kết sẽ tạo nhiều việc làm, tăng cường cơ sở hạ tầng, mở rộng các chương trình phúc lợi xã hội nếu đảng này giành thắng lợi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đưa ra những cam kết an lòng cử triThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại trụ sở của đảng Bharatiya Janata (BJP) ở New Delhi ngày 14/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 14/4 công bố cương lĩnh tranh cử; trong đó cam kết sẽ tạo nhiều việc làm, tăng cường hệ thống cơ sở hạ tầng và mở rộng các chương trình phúc lợi xã hội nếu đảng này giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến bắt đầu vào ngày 19/4 tới.

Phát biểu tại trụ sở của đảng BJP, ông Modi tuyên bố lấy mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân làm trọng tâm. Để thực hiện mục tiêu này, ông chủ trương tạo việc làm trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, hàng không, đường sắt, xe điện, năng lượng xanh, chất bán dẫn và dược phẩm.

Với cam kết này, ông Modi và đảng BJP đang tìm cách tháo gỡ những vấn đề lo ngại của cử tri trong bối cảnh thất nghiệp, lạm phát, tình trạng nghèo khổ ở vùng nông thôn vẫn là mối quan ngại tại quốc gia đông dân nhất thế giới này mặc dù kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Đây sẽ là những thách thức lớn nhất đối với Chính phủ của Thủ tướng Modi.

Ngoài ra, ông Modi cũng cam kết sẽ mở rộng các chương trình phúc lợi. Theo đó, người Ấn Độ trên 70 tuổi sẽ được hưởng chương trình bảo hiểm y tế miễn phí, còn người dân được tiếp tục nhận hỗ trợ trong chương trình khí đốt triển khai từ năm 2016.

Cùng với đó, BJP tăng giới hạn các khoản cho vay nhỏ và siêu nhỏ phi nông nghiệp, cung cấp nhà ở miễn phí cho 30 triệu người nghèo trong diện quy định và duy trì chương trình ngũ cốc miễn phí cho 800 triệu người dân đến năm 2029.

Theo kế hoạch, Ấn Độ sẽ bắt đầu cuộc tổng tuyển cử vào ngày 19/4 tới và chia thành 7 giai đoạn. Công tác kiểm phiếu sẽ diễn ra ngày 4/6 và kết quả sơ bộ dự kiến được công bố cùng ngày.

Hiện Thủ tướng Modi, 73 tuổi, được đánh giá có nhiều khả năng tái đắc cử nhiệm kỳ 3 sau 10 năm lãnh đạo đất nước gặt hái nhiều thành tích quan trọng về tăng trưởng kinh tế cũng như thu hút các dự án đầu tư và nâng cao phúc lợi xã hội.../.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]