(Baothanhhoa.vn) - Chất lượng và hiệu quả công tác hội và phong trào CTĐ luôn được giữ vững và có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều hoạt động nhân đạo được duy trì và nhân rộng. Tổng giá trị các hoạt động trong 6 tháng đầu năm đạt trên 46,59 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 61.000 lượt người...

61.000 lượt người được trợ giúp thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ

Chất lượng và hiệu quả công tác hội và phong trào CTĐ luôn được giữ vững và có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều hoạt động nhân đạo được duy trì và nhân rộng. Tổng giá trị các hoạt động trong 6 tháng đầu năm đạt trên 46,59 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 61.000 lượt người...

Sáng 20-7, tại TP Sầm Sơn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2023.

61.000 lượt người được trợ giúp thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Các cấp hội đã tiếp tục xây dựng lực lượng hội viên, tình nguyện viên. Đến nay, mạng lưới tổ chức hội trong tỉnh tiếp tục ổn định với 27 huyện, thị, thành hội và 2 hội cơ sở trực thuộc Tỉnh hội; 559 hội CTĐ cấp xã, phường, thị trấn; 123 hội CTĐ trường học và tương đương; 59 hội CTĐ khối cơ quan, doanh nghiệp. Số hội viên hoạt động là 84.300 người; 127 câu lạc bộ tình nguyện viên và 5.824 tình nguyện viên nòng cốt.

61.000 lượt người được trợ giúp thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ

Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng thời, hội đã tích cực làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền trong thực hiện Kết luận số 44-KL/TW, ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư khóa XIII. Nhờ đó, chất lượng và hiệu quả công tác hội và phong trào CTĐ luôn được giữ vững và có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều hoạt động nhân đạo được duy trì và nhân rộng. Tổng giá trị các hoạt động trong 6 tháng đầu năm đạt trên 46,59 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 61.000 lượt người, đạt 81% kế hoạch năm.

Với tinh thần toàn dân làm nhân đạo, “Tháng nhân đạo” năm 2023, các cấp Hội đã triển khai nhiều hoạt động và tổ chức vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đồng thời, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai vận động quỹ tại 3 cấp: tỉnh, huyện, xã. Thông qua các hoạt động, đã có 7.454 lượt người được trợ giúp với tổng giá trị các hoạt động đạt 4,065 tỷ đồng. Trong đó: Tỉnh hội huy động 1,132 tỷ đồng, trợ giúp cho 1.236 lượt người; các huyện hội huy động hơn 2,93 tỷ đồng, trợ giúp cho 6.218 lượt người.

61.000 lượt người được trợ giúp thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình trọng điểm như: Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]