(Baothanhhoa.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả và dư âm của nó vẫn còn rất lớn, đã, đang và sẽ ghi dấu trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Và, trong những ngày tháng 7 tri ân này, Nhân dân cả nước nói chung, Thanh Hóa nói riêng đã, đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ; tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Nguyện xứng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả và dư âm của nó vẫn còn rất lớn, đã, đang và sẽ ghi dấu trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Và, trong những ngày tháng 7 tri ân này, Nhân dân cả nước nói chung, Thanh Hóa nói riêng đã, đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ; tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Nguyện xứng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩĐoàn Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dâng hoa, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng. Ảnh: tư liệu

Để đất nước được giải phóng, non sông được thống nhất, hàng triệu người con đất Việt đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “tất cả vì Tổ quốc thống nhất”... Những năm tháng lịch sử hào hùng, bi tráng ấy, gần 56 ngàn người con xứ Thanh đã anh dũng hy sinh; hàng chục ngàn người là thương, bệnh binh; hàng trăm ngàn người đã hiến trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Lẽ thường, khó ai có thể chọn cho mình cách chết, cũng không ai muốn mình phải chết và không có cái chết nào có ý nghĩa bằng được sống. Nhưng khi Tổ quốc lâm nguy, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” thì luôn là một lựa chọn vinh quang và cao cả của mỗi người dân Việt Nam.

Thắp nén tâm hương, chúng ta xin được thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chính Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc, vì hạnh phúc muôn đời của Nhân dân.

Thắp nén tâm hương, chúng ta nguyện hãy sống sao cho xứng đáng với sự ra đi của các Anh hùng liệt sĩ; sự mất mát, đau thương của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, của các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sống trong hòa bình, chúng ta luôn khắc ghi mảnh đất dưới chân mình thấm đượm mồ hôi, xương máu, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước và hãy tự răn mình bằng những việc làm hữu ích cho quê hương, đất nước.

Thắp nén tâm hương, chúng ta nguyện đoàn kết một lòng, không ngừng phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, tập trung trí tuệ và nguồn lực, nỗ lực hết mình, quyết tâm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của quê hương, sự hùng cường của đất nước.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]