(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kết luận 60-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện chủ trương bố trí chức danh bí thư, phó bí thư thường trực cấp ủy, phó bí thư – chủ tịch UBND cấp huyện không phải người địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

421 xã, phường, thị trấn có cán bộ chủ chốt không là người địa phương

Thực hiện Kết luận 60-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện chủ trương bố trí chức danh bí thư, phó bí thư thường trực cấp ủy, phó bí thư – chủ tịch UBND cấp huyện không phải người địa phương.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 22/27 huyện, thị xã, thành phố bố trí một trong ba chức danh (bí thư: 12 đồng chí; phó bí thư thường trực cấp ủy huyện: 13 đồng chí; phó bí thư - chủ tịch UBND cấp huyện: 15 đồng chí) không là người địa phương, chiếm 81,48%. Có 421 xã, phường, thị trấn bố trí một trong ba chức danh (bí thư đảng ủy: 233 đồng chí; phó bí thư thường trực đảng ủy: 103 đồng chí; phó bí thư - chủ tịch UBND cấp xã: 182 đồng chí) không là người địa phương, chiếm 66,3%.

Qua thực tế cho thấy, việc bố trí các chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải người địa phương đã từng bước khắc phục tình trạng khép kín, cục bộ, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]