(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-6, tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2023.

Thọ Xuân phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Sáng 10-6, tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2023.

Thọ Xuân phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Những năm qua, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Thọ Xuân có chuyển biến tích cực; các điểm nóng về ô nhiễm môi trường cơ bản đã được kiểm soát, xử lý; ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từng bước được nâng cao; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã chú trọng đầu tư các công trình xử lý môi trường, kiểm soát ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Thực hiện chủ đề Ngày môi trường thế giới năm nay, huyện Thọ Xuân tổ chức tuyên truyền sâu rộng và bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, tổ chức và các tầng lớp Nhân dân trong huyện về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Tuyên truyền về tác hại và nguy cơ của rác thải nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon đối với môi trường và sức khoẻ con người, để thay đổi thói quen sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần khi đi mua sắm và trong sinh hoạt hàng ngày; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tập trung tuyên truyền các mô hình điển hình trong việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn. Vận dụng nền tảng công nghệ và mạng xã hội để truyền thông “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, “Chống ô nhiễm nhựa” để tạo sự lan tỏa, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân.

Định kỳ và thường xuyên, tổ chức ra quân hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường trên các tuyến phố, đường làng ngõ xóm; khu dân cư thu gom xử lý rác thải, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương và hệ thống thoát nước; tổ chức trồng cây xanh, xây dựng các tuyến đường hoa, các tuyến đường tự quản sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Thọ Xuân phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Đông đảo Nhân dân đã tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã Xuân Thiên.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện Thọ Xuân, xã Xuân Thiên và đông đảo Nhân dân đã tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã Xuân Thiên; Hội LHPN xã Xuân Thiên thực hiện mô hình “Thu gom phế liệu đến triệu phần quà san sẻ yêu thương”, góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM nâng cao ở xã Xuân Thiên trong năm 2023.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]