(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Báo Thanh Hoá đăng bài viết: “Xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân: Tá hỏa mua đất trúng đấu giá bỗng “nằm” trên đường quy hoạch”, UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh để có hướng giải quyết và trả lời công dân.

Thọ Xuân: Chỉ đạo kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại MBQH khu Hồ

Sau khi Báo Thanh Hoá đăng bài viết: “Xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân: Tá hỏa mua đất trúng đấu giá bỗng “nằm” trên đường quy hoạch”, UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh để có hướng giải quyết và trả lời công dân.

Thọ Xuân: Chỉ đạo kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại MBQH khu Hồ

MBQH đất ở khu Hồ, xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân nằm trên trục đường Tỉnh lộ 506B.

Trao đổi với phóng viên ngày 2-11, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Đối với vụ việc báo chí phản ánh, UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND xã Thuận Minh vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ các nội dung để trả lời những kiến nghị của công dân.

Các đơn vị đã tiến hành đo đạc thực địa, rà soát hiện trạng sử dụng đất của các hộ dân tại MBQH. Huyện đang chờ kết quả tổng hợp cụ thể về số liệu đo đạc để tiếp tục có hướng tham mưu giải quyết. Trong trường hợp có sai lệch về vị trí, tọa độ do sai sót khi giao đất trên thực địa, huyện xem xét, điều chỉnh lại MBQH và hoàn tất các thủ tục cấp lại GCNQSDĐ cho hộ dân, bảo đảm quyền lợi của người mua đất trúng đấu giá.

Thọ Xuân: Chỉ đạo kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại MBQH khu Hồ

Một số hộ dân đã xây dựng nhà xưởng vượt quá diện tích trúng đấu giá.

Trước đó, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của ông Đỗ Huy Khương, thôn 1 Yên Lược, xã Thuận Minh phản ánh về việc năm 2017 ông mua 1 lô đất trúng đấu giá tại khu Hồ với diện tích 218,5m2. Gia đình ông đã xây dựng nhà xưởng trên đất. Tuy nhiên, quá trình sử dụng đất, ông Khương hoang mang khi cho rằng vị trí lô đất nhà mình bị chồng lấn một phần lên phần đường quy hoạch. Nguyên nhân được cho là do quá trình bàn giao đất trên thực địa không sát sao, dẫn đến việc các lô đất trúng đấu giá được bàn giao không đúng diện tích, vị trí so với mặt bằng đã quy hoạch.

Nhóm PV Bạn đọc - TL


Nhóm PV Bạn đọc - TL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]