(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29/9/2023, huyện Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện năm 2023.

Thọ Xuân biểu dương người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số

Sáng 29/9/2023, huyện Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện năm 2023.

Thọ Xuân biểu dương người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số

Toàn huyện Thọ Xuân có hơn 250 nghìn người, trong đó dân tộc Kinh chiếm 95,87 %; các dân tộc thiểu số như Mường, Thái, Thổ, Tày... có 10.630 người, chiếm 4,13%. Huyện có 5 xã, thị trấn miền núi nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tập trung.

Được sự quan tâm hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, của huyện và của các địa phương, đến nay đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã có bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được nâng lên. Công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các chính sách, đồng bào các DTTS được đẩy mạnh đã làm cho tình cảm và niềm tin của đồng bào đối với các cấp ủy, chính quyền ngày càng tăng; luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực, chủ động hơn trong xây dựng cuộc sống và có nhiều đóng góp hơn cho cộng đồng.

Thọ Xuân biểu dương người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số

Các chính sách, dự án hỗ trợ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 phù hợp tạo sự đồng thuận trong đồng bào dân tộc rất đồng thuận.

Thời gian tới, huyện Thọ Xuân tiếp tục thực hiện tốt các Chủ trương chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Tạo mọi điều kiện cho đội ngũ các điển hình tiên tiến, những người có uy tín được phát huy ngày càng tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần xóa đói giảm nghèo tiến tới làm giàu góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, 70 cá nhân tiêu biểu là người có uy tín, trưởng các dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu vùng đồng bào DTTS đã được Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân tặng Giấy khen.

Duy Nhã (CTV)


Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]