(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác giảm nghèo như: Ưu tiên thực hiện các chính sách, trợ giúp người nghèo về y tế, giáo dục, vay vốn tín dụng, dạy nghề, tạo việc làm, xây mới, sửa chữa nhà ở... giúp người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống.  

Thọ Xuân: 388 hộ thoát nghèo trong năm 2023

Thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác giảm nghèo như: Ưu tiên thực hiện các chính sách, trợ giúp người nghèo về y tế, giáo dục, vay vốn tín dụng, dạy nghề, tạo việc làm, xây mới, sửa chữa nhà ở... giúp người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống.

Thọ Xuân: 388 hộ thoát nghèo trong năm 2023

Mô hình trồng bưởi giúp người dân huyện Thọ Xuân thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Chính sách giảm nghèo, giải quyết việc làm luôn được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm, được triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp sát thực mang lại hiệu quả cao, giúp người nghèo từng bước chủ động vươn lên thoát nghèo; cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, cải thiện đáng kể điều kiện ăn ở đi lại, học hành, khám chữa bệnh của Nhân dân.

Nhờ đó, năm 2023, toàn huyện có 388 hộ thoát nghèo; 274 hộ thoát cận nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022 - 2025. Đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, các đối tượng yếu thế được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giảm nghèo vẫn còn những hạn chế, như: Đời sống của một bộ phận người nghèo còn khó khăn, kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững; do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, huy động các nguồn lực xã hội hóa cho công tác giảm nghèo còn gặp khó khăn; đội ngũ cán bộ thực hiện chính sách vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu hội nhập, phát triển của huyện.

Chính vì vậy, thời gian tới, huyện Thọ Xuân tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội; tập trung hỗ trợ người yếu thế, thông qua vay vốn tạo việc làm, tiếp cận thông tin thị trường lao động, dạy nghề để có việc làm và thu nhập ổn định, cải thiện điều kiện sống. Các chính sách giảm nghèo tập trung vào việc hỗ trợ nguồn lực về sản xuất để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]