(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Huyện ủy Thiệu Hóa đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 và tổ thư ký để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của nghị quyết, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn.

Thiệu Hóa: Nhiều giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Huyện ủy Thiệu Hóa đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 và tổ thư ký để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của nghị quyết, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn.

Thiệu Hóa: Nhiều giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của ĐảngBan Chấp hành Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đánh giá thực hiện nhiệm vụ, nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy là cơ quan Thường trực của BCĐ 35 cấp huyện đã thường xuyên tham mưu cho BCĐ 35 thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, sát thực tiễn. Đó là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về những sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của địa phương; thành quả XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; triển khai thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, vận động ủng hộ nguồn lực làm nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 28 hộ đồng bào thủy cơ xã Thiệu Vũ. Đồng thời, tuyên truyền đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng hoạt động cho các thành viên và cộng tác viên BCĐ về đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch; duy trì giao ban với các thành viên và cộng tác viên BCĐ 35 để nắm bắt tình hình, đề ra nhiệm vụ thời gian tới; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như Phòng Văn hóa- Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động, góp phần nâng cao nhận thức và hành động, củng cố niềm tin, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ổn định tình hình chính trị, giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên tinh thần lấy đẹp, dẹp cái xấu.

Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có vai trò quan trọng của lực lượng báo cáo viên (BCV), cộng tác viên (CTV) dư luận xã hội. Huyện có 56 BCV, tuyên truyền viên và 17 CTV dư luận xã hội cấp huyện. Nhiều đồng chí đã sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của đảng viên, Nhân dân, kịp thời phản ánh, kiến nghị đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các biện pháp xử lý, giải quyết, góp phần xây dựng, củng cố thống nhất tư tưởng, hành động trong tổ chức Đảng và sự đồng thuận của Nhân dân. Thông qua việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội từ lực lượng BCV, CTV đã giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện xem xét, đề ra biện pháp giải quyết kịp thời.

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Kết quả chọn được 10 bài chất lượng gửi về Ban tổ chức cuộc thi của tỉnh; Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 93 năm ngày truyền thống Tuyên giáo của Đảng” có gần 10 ngàn lượt người tham gia cuộc thi.

Từ đầu năm đến nay, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức 8 hội nghị BCV, CTV dư luận xã hội, cấp 12.600 cuốn bản tin nội bộ của tỉnh và thông tin nội bộ của huyện đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc trong huyện và một số cuốn tài liệu tham khảo đặc biệt (mỗi tháng cấp 700 cuốn/mỗi loại). Nội dung tuyên truyền tập trung những vấn đề thiết thực, dư luận quan tâm, bảo đảm cung cấp những thông tin chính thống, tính định hướng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong tình hình mới.

Ngoài ra, có một số vấn đề phức tạp, nổi cộm được người dân quan tâm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động triển khai, chỉ đạo đưa trước thông tin lên cổng, trang thông tin điện tử của huyện, đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị đồng loạt đăng tải, chia sẻ các bài viết trên các trang, nhóm, tài khoản mạng xã hội để định hướng dư luận, không để khoảng trống thông tin, tránh gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân. Đặc biệt, fanpage tin tức Thiệu Hóa 24 giờ của BCĐ 35 huyện đã trở thành kênh thông tin để các địa phương, đơn vị khai thác, đăng tải, chia sẻ các bài viết tuyên truyền, đấu tranh với các thông tin xấu độc tạo hiệu ứng lan tỏa. Bình quân mỗi năm, huyện có khoảng 500 tin, bài, videoclip đăng tải, chia sẻ thu hút 2 triệu lượt người tiếp cận, hơn 500.000 lượt người tương tác và 16.000 người theo dõi.

Những kết quả trên đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]