Vinfast đã chính thức phân phối Vinfast VF5 tại Việt Nam. Mẫu xe SUV hạng nhỏ này được cho là sẽ thay thế chiếc VFe34. Vậy Vinfast VF5 so với VFe34 có gì giống và khác nhau?

So sánh Vinfast VF5 và Vinfast VFe34

Vinfast đã chính thức phân phối Vinfast VF5 tại Việt Nam. Mẫu xe SUV hạng nhỏ này được cho là sẽ thay thế chiếc VFe34. Vậy Vinfast VF5 so với VFe34 có gì giống và khác nhau?

Kích thước, phân hạng

Vinfast VF5 là dòng SUV điện cỡ nhỏ (phân khúc A), trong khi E34 là dòng SUV thuộc phân khúc SUV hạng B+ hay C-. Như vậy phân khúc của 2 dòng xe này khác nhau hoàn toàn. Điều này thể hiện khá rõ ở kích thước. VF5 có số đo Dài x Rộng x Cao tương ứng: 3965x1720x1580 (mm); chiều dài cơ sở 2.513 (mm). Như vậy, VF5 so với E34 (4300 x 1793x1613 mm) thì ngắn hơn 335 (mm), hẹp hơn 73 (mm) và thấp hơn 33 (mm). Chiều dài cơ sở cũng nhỏ hơn 97 (mm). Các con số chênh lệch khá lớn, khiến VF5 trông nhỏ gọn và không gian nội thất hơn VFe34 khá nhiều.

Thiết kế ngoại thất VF5 mạnh mẽ hơn

Ngoại thất Vinfast VF5 lại được đánh giá là mạnh mẽ và bắt mắt hơn VFe34 do kiểu dáng SUV đặc trưng. Trong khi đó VFe34 là dòng SUV lai MPV nên kiểu dáng hiền hòa nhã nhặn hơn hẳn.

So sánh Vinfast VF5 và Vinfast VFe34Ngoại thất Vinfast VF5 mạnh mẽ hơn E34

Thiết kế của VF5 do các tên tuổi nổi tiếng thế giới Torino Design và Pininfarina đảm trách. Phần đầu và đuôi xe mạnh mẽ, thân xe cơ bắp cùng bộ lốp 18inch “khủng bố”. Phần kính lái dốc nghiêng 45 độ kèm phần nắp capo trước khá dài.

So sánh Vinfast VF5 và Vinfast VFe34Ngoại thất VFe34 hài hòa hơn. (Ảnh Giaxeoto.vn).

Vinfast VFe34 sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance - Cân bằng động”. Các đường nét cân đối, tạo nên sự hài hòa tổng thể cho chiếc xe điện.

Nội thất, tiện nghi VFe34 phong phú hơn

Vinfast VFe34 bản thương mại đã được giao cho khách hàng và khiến các “thượng đế” rất hài lòng về khoang cabin. Không gian nội thất rộng rãi, chiều dài cơ sở lớn giúp khoảng trống để chân cho hàng ghế sau thoải mái.

So sánh Vinfast VF5 và Vinfast VFe34Nội thất VFe34 đầy đủ hơn

Các tiện nghi như màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 10 inch kết nối Apple Carplay, Android Auto, wifi, bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động; ghế được bọc da, có tính năng sưởi và thông gió; núm xoay cần số sang chảnh; ra lệnh bằng giọng nói không sử dụng nút bấm, hỗ trợ tiếng Việt đa vùng miền; Camera hành trình theo xe…

So sánh Vinfast VF5 và Vinfast VFe34Nội thất Vinfast VF5 (ảnh Vinfast )

Cho đến thời điểm này thì VF5 vẫn chưa có ảnh trực tiếp phần nội thất. Tuy vậy, nhà sản xuất cũng đã hé lộ hình ảnh thiết kế và các trang bị có trong cabin như 2 màn hình cảm ứng kích thước lớn; vô lăng D-cắt, tích hợp nhiều phím chức năng bên trái.

Khu vực bệ trung tâm VF5 không có cần số hay phanh tay như trên mẫu xe Vinfast Fadil, thay vào đó là nút bấm khởi động, điều chỉnh kính và đèn cảnh báo. Điều này đồng nghĩa là Vinfast VF5 Plus được trang bị cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử.

Vinfast VFe34 vận hành mạnh mẽ hơn

Vinfast VFe34 được trang bị động cơ điện công suất tối đa 147 mã lực, mô men xoắn cực đại 242 Nm. Pin có dung lượng 42 kWh. VFe34 có thể chạy được khoảng 300km cho mỗi lần sạc đầy. Vinfast áp dụng chính sách bảo hành 10 năm cho mẫu xe điện này, điều chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

So sánh Vinfast VF5 và Vinfast VFe34VFe34 vận hành mạnh mẽ hơn

Trong khi đó, Vinfast VF5 Plus được trang bị một mô tơ điện, sản sinh ra công suất tối đa 134 mã lực, mô men xoắn cực đại 135 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. VF5 sử dụng bộ pin lithium có dung lượng 37.23 kWh. Dẫu vậy, quãng đường di chuyển cũng tương tự VFe34 là 300 km cho mỗi lần sạc đầy.

An ninh và an toàn

Về mặt an toàn và an ninh, hai chiếc SUV nhà Vinfast có những tính năng cơ bản như: Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Cân bằng điện tử; Kiểm soát hành trình; Cảnh báo giao thông phía sau; Cảnh báo điểm mù; Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa; Hỗ trợ đỗ xe phía sau; Giám sát áp suất lốp... VFe34 nhỉnh hơn khi thêm các tính năng như: Hệ thống giám sát người lái; Đỗ xe tự động thông minh; Hệ thống kiểm soát làn thích ứng.

Giá cả Vinfast VF5 rất hợp lý

Vinfast VF5 Plus có giá công bố ban đầu là 458 triệu chưa bao gồm Pin. Mức ưu đãi ban đầu lên đến 20 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc sớm. Mức giá rẻ hơn VFe34 hàng trăm triệu đồng và chỉ ngang, thậm chí còn kém các dòng xe chạy xăng hạng A tại Việt Nam. Ngoài ra, do được ưu đãi lệ phí trước bạ nên Vinfast VF5 giá lăn bánh thậm chí còn rẻ hơn khá nhiều các dòng xe như Kia Morning, Hyundai I10…

Kết luận: Vinfast VF5 tuy nhỏ hơn nhưng có những thế mạnh để thay thế đàn anh VFe34. Với kiểu dáng trẻ trung tươi mới, nội thất phong phú cùng động cơ điện mạnh mẽ, đặc biệt là giá cả rất phải chăng, Vinfast VF5 hứa hẹn sẽ rất thành công trong việc tiếp cận khách hàng Việt.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Thanh - 17:25 06/12/22

 Trả lời

Vf5 đẹp thật. Tính ra giá lăn bánh còn rẻ hơn kia morning gtline gần trăm triệu

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]