(Baothanhhoa.vn) - Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các chủ vườn kinh doanh đang tích cực chăm sóc cũng như nhập thêm nhiều loại hoa, giống hoa đa dạng để phục vụ nhu cầu trang trí, chơi hoa ngày tết của người dân.

Thị trường hoa, cây cảnh khởi động ngày tết

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các chủ vườn kinh doanh đang tích cực chăm sóc cũng như nhập thêm nhiều loại hoa, giống hoa đa dạng để phục vụ nhu cầu trang trí, chơi hoa ngày tết của người dân.

Thị trường hoa, cây cảnh khởi động ngày tếtAnh Nguyễn Văn Sơn, xã Hà Lai (Hà Trung) chăm sóc vườn hoa để kịp thời cung ứng trong dịp tết.

Hiện xu hướng chơi hoa của người dân không chỉ dừng ở các loại cây hoa truyền thống như đào, quất mà còn quan tâm đến những loại hoa, cây cảnh có giá trị kinh tế cao như: lan hồ điệp, cây bonsai, hoa mẫu đơn... Những loại này thường có ngoại hình đẹp, bắt mắt với màu sắc rực rỡ cùng kích thước nhỏ gọn, phù hợp để trang trí nhà cửa đón năm mới với hy vọng tài lộc và may mắn đến với gia đình.

Là một trong số những nhà vườn lớn của TP Thanh Hóa, trang trại trồng hoa Hạnh Mến ở phường Trường Thi đang khá nhộn nhịp. Hàng trăm chậu lan hồ điệp có giá dự kiến vài chục triệu đồng đang được chăm sóc tỉ mỉ, tỉa tót gọn gàng sẵn sàng chờ đưa ra thị trường. Anh Lê Văn Tiến, chủ nhà vườn cho biết: "Chỉ tính từ giữa tháng 11 đến nay đã có hơn 1.000 đơn đặt hàng trong tỉnh và cả các tỉnh lân cận, trong đó có khoảng 20% cây đã được bán. Về gần cuối năm, giá cả các loại vật tư chăm bón, chi phí nhân công bắt đầu tăng nhẹ nhưng giá lan tại trang trại vẫn được giữ ở mức ổn định từ 180.000 đồng/1 cành. Ngoài bán sỉ, lẻ lan hồ điệp, trang trại còn bán thêm các loại cây bonsai và hoa nhập khẩu".

Tại vườn hoa tổng hợp của anh Nguyễn Văn Sơn, xã Hà Lai (Hà Trung), các loại hồng và mẫu đơn đang rất thu hút khách. Đến thời điểm này, nhà vườn đã xuất bán được hơn 1.000 chậu hồng, các loại hồng đỏ với giá thành hợp lý nên cứ chăm sóc tới đâu tiêu thụ hết tới đó. Đặc biệt, năm nay các loại hồng ngoại trồng trong chậu đá, chậu sành cao cấp có giá từ 2 - 3 triệu đồng/chậu cũng rất đắt khách. Với 500m2, vườn của anh Sơn còn trồng thêm khoảng 500 gốc mẫu đơn, 200 gốc dạ yến thảo, 100 gốc cúc, đồng tiền... Các loại hoa đều đã sẵn sàng cung cấp ra thị trường. Anh Sơn cho biết: "Dịp tết, khách hàng thường ưa chuộng những dòng hoa và cây cảnh được trồng trong chậu đá, chậu sành đẹp bởi khi vận chuyển về sẽ trưng bày được luôn mà không lo tốn nhiều thời gian chăm sóc. Đáp ứng lại nhu cầu của khách hàng, trong quá trình trồng và chăm sóc cây, tôi luôn chú trọng tìm kiếm các loại chậu trang trí đẹp cũng như tỉ mỉ tỉa tót những nhánh cành thừa để khi đến tay khách hàng sẽ là sản phẩm hoàn hảo nhất. Ngoài ra, nhiều gia đình hiện nay đang có xu hướng tiết kiệm chi phí nên sau khi khảo sát tình hình, anh Sơn dự tính sẽ mở dịch vụ cho thuê cây dịp tết giá chỉ dao động từ 1 triệu đồng".

Đón năm mới, ngoài chơi đào, mai và các loại hoa truyền thống thì nhiều người đã chọn bonsai để chơi tết tạo nên bức tranh sinh động và đa dạng vào ngày xuân. Có những khách còn ưu tiên kiểu dáng của bonsai vì trong phong thủy, nó đem lại may mắn cho gia chủ. Là một trong số những nhà vườn trồng và kinh doanh các loại cây bonsai lớn trong thành phố, không khí khởi động tết tại nhà vườn Tân Hoa, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) cũng đang nhộn nhịp. Tại đây, các loại bonsai như mai chiếu thủy, linh sam, nguyệt quế đều được tỉa tót vô cùng khéo léo, tỉ mỉ và được bán với giá trên dưới 3 triệu đồng. Ngoài ra, các loại từ tầm trung đến cỡ lớn với dáng cổ thụ cũng được khách hàng ưa chuộng.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang tới rất gần, dự kiến sức mua của người dân trong 2 tuần tới sẽ tăng mạnh từ 100 - 200% so với ngày thường. Các nhà vườn xác định đây là thời điểm quan trọng nhất năm nên đều tập trung đầu tư công sức để chăm sóc cũng như quảng bá đến khách hàng những sản phẩm đẹp và chất lượng nhất, với hy vọng mùa tết năm nay người tiêu dùng có hoa đẹp để bày, người trồng hoa có thêm nhiều lợi nhuận.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]