(Baothanhhoa.vn) - Giải VĐQG Night Wolf V.League 1 – 2023 đang đi đến hồi hấp dẫn, kịch tính và khó lường nhất khi có tới 4 cái tên sáng giá đua vô địch và 3 đội bóng đua trụ hạng. Các trận đấu ở vòng 3, giai đoạn II cũng không phải là ngoại lệ khi các đội bóng đều phải tận dụng tối đa cơ hội để giành được những điểm số và ưu thế cần thiết.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạng

Giải VĐQG Night Wolf V.League 1 – 2023 đang đi đến hồi hấp dẫn, kịch tính và khó lường nhất khi có tới 4 cái tên sáng giá đua vô địch và 3 đội bóng đua trụ hạng. Các trận đấu ở vòng 3, giai đoạn II cũng không phải là ngoại lệ khi các đội bóng đều phải tận dụng tối đa cơ hội để giành được những điểm số và ưu thế cần thiết.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) quyết giành 3 điểm trên sân nhà trước Topenland Bình Định (áo đỏ đậm) để tiếp tục đua vô địch.

Nóng bỏng nhất có lẽ là cuộc đua trụ hạng ở nhóm B khi 3 cái tên được xướng lên đó là SHB Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương. Trong đó, đội bóng bị đánh giá yếu thế nhất là Becamex Bình Dương. Nhà cựu vô địch V.League này đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng sau 20 năm lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngNhà cựu vô địch V.League Becamex Bình Dương đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Ảnh: VPF.

Đội bóng đất Thủ dù đã sớm thay tướng với nhà cầm quân kinh nghiệm Lê Huỳnh Đức. Dù vậy, Becamex Bình Dương vẫn phải “ngụp lặn” ở phía cuối vảng xếp hạng với những kết quả thi đấu không tốt. Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2 đã đẩy đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức xuống đáy bảng xếp hạng. Hiện Becamex Bình Dương mới chỉ có 8 điểm, kém 2 đối thủ xếp trên là TP Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng 3 điểm. Ở vòng đấu thứ 3 này, Becamex Bình Dương còn có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An. Đây sẽ là trận đấu có tính bản lề quan trọng với HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò trong cuộc đua trụ hạng. Bởi lẽ, nếu phải nhận thêm thất bại nữa, nguy cơ xuống hạng là rất cao.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạng

HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy Becamex Bình Dương.Ảnh: BDFC.

Trong khi đó, các đối thủ xếp trên là TP Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng cũng đều phải làm khách trên sân của các đối thủ Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác sẽ khó khăn hơn khi Khánh Hòa vẫn chưa chắc chắn trụ hạng. Đội bóng phố biển hiện hơn Becamex Bình Dương 8 điểm và rất cần chiến thắng để chắc chắn trụ hạng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng phần nào “dễ thở” hơn khi gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai – đội bóng đã chắc chắn trụ hạng.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngSHB Đà Nẵng (áo vàng) và TP Hồ Chí Minh (áo xanh)cùng có 11 điểm, xếp lần lượt các vị trí 12 và 13 trên bảng xếp hạng, sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng ở vòng 3, giai đoạn II. Ảnh: VPF.

Nhóm B đua trụ hạng có 6 đội với 5 vòng đấu, bởi vậy ở vòng đấu thư 3 này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đua trụ hạng “tam mã” khá hấp dẫn và được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra. Cả ba đội cuối bảng đều phải làm khách và chắc chắn không đội nào muốn mắc sai lầm hay nhận thất bại. Chỉ có 1 suất xuống hạng ở mùa giải năm nay, tuy nhiên cuộc đua ở nhóm B này hứa hẹn sẽ còn kịch tích đến vòng đấu cuối cùng (vòng 5).

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngĐông Á Thanh Hóa đã tạm vượt qua "cơn khủng hoảng mini" và lấy lại niềm vui chiến thắng, sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Topenland Bình Định.

Trong khi đó, cuộc đua vô địch cũng kịch tính và hấp dẫn không kém khi có 4 cái tên sáng giá gồm Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa và Viettel. Khoảng cách giữa các đội là khá sít sao, bởi vậy cả 4 đội bóng nói trên chắc chắn không ai muôn “sẩy chân” ở vòng đấu thứ 3 này. Về phần Đông Á Thanh Hóa, đoàn quân của HLV Popov vừa có trận thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Hải Phòng, qua đó chính thức vượt qua "cuộc khủng hoảng mini” ở mùa giải này, đồng thời chính thức trở lại cuộc đua vô địch. Đội bóng xứ Thanh xếp thứ ba với 26 điểm, bằng số điểm với đội xếp nhì Hà Nội FC và chỉ còn kém đội đầu bảng Công an Hà Hội 2 điểm.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngHLV Popov sẽ vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của Đông Á Thanh Hóa do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Ở vòng 3 của giai đoạn II này, Đông Á Thanh Hóa sẽ gặp Topenland Bình Định trên sân nhà và đây là cơ hội để họ hướng tới một chiến thắng, qua đó, tiếp tục cuộc đua vô địch. Đội bóng xứ Thanh sẽ chịu một tổn thất khi HLV Popov bị cấm chỉ đạo ở trận này do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Dù vậy, nhà cầm quân người Bulgaria không quá lo lắng về vấn đề này. “Tôi và các công sự trong ban huấn luyện, cùng các cầu thủ đã có các buổi làm việc rất kỹ càng, dành sự tập trung cao nhất cho trận đấu với Topenland Bình Định. Điều quan trọng nhất ở thời điểm hiện nay đó là các cầu thủ đã tìm lại niềm vui chiến thắng và đây là nguồn động viên lớn để chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng đấu này. Đông Á Thanh Hóa vẫn nỗ lực, quyết tâm chiến đấu hết mình qua từng trận đấu và bản thân tôi cũng không có áp lực nào với các cầu thủ về cuộc đua vô địch" - HLV Popov chia sẻ.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngNhiều khả năng Paulo Conrado (áo vàng) sẽ trở lại đội hình của Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu với Topenland Bình Định

Đông Á Thanh Hóa sẽ hy vọng có sự phục vụ trở lại của các trụ cột như trung vệ đội trưởng Nguyễn Minh Tùng, chân sút người Brazil Paulo Conrado. Dù vậy, trong tay HLV Popov vẫn còn những cái tên như Lê Thanh Bình, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương và tân binh Võ Nguyên Hoàng.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã đánh bại Topenland Bình Định (áo đỏ đậm) ngay trên sân Quy Nhơn ở vòng 5, giai đoạn I.

Tinh thần thi đấu rất “nhiệt” của các cựu binh như Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương luôn là yếu tố gây đột biến trên hàng công của đội bóng xứ Thanh. Trận thắng đậm Hải Phòng đã minh chứng cho điều đó. Nếu giành 3 điểm trước Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa hoàn toàn có thể đánh chiếm vị trí cao hơn trong cuộc đua vô địch. Trận đấu này diễn ra vào 18h00 ngày mai (27-7).

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngQuang Hải và Công an Hà Nội sẽ không muốn mất điểm trên sân nhà trước Hải Phòng ở vòng đấu này. Ảnh: VPF.

Hai đội bóng đang xếp nhất, nhì trên bảng xếp hạng cũng đặt ta mục tiêu giành chiến thắng ở vòng đấu này để ít nhất duy trì cuộc đua vô địch. Cả Công an Hà Nội và Hà Nội FC đều có lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đội đầu bảng Công an Hà Nội sẽ gặp Hải Phòng, đội bóng xếp thứ 8 ở nhóm A (gồm 8 đội), còn Hà Nội FC gặp Thép Xanh Nam Định. Theo giới chuyên môn, ưu thế và cơ hội giành chiến thắng đều nghiêng về 2 đội bóng thủ đô.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạngCàng về cuối mùa giải, Hà Nội FC càng cho thấy sức mạnh và sự ổn định của mình trong cuộc đua vô địch.Ảnh: VPF.

Đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Viettel hiện có 25 điểm sẽ tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Đây là lợi thế không nhỏ cho đội bóng quân đội trong nỗ lực bám đuổi 3 đội xếp trên, cũng như tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch. Viettel chắc chắn sẽ phải cẩn trọng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bởi đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã không ít lần gây ra nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay. Từ đội bóng bị nhận diện sẽ chỉ đua trụ hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã “chen chân” vào nhóm A đua vô địch. Với tâm lý khá thoải mái và sự tự tin, đội bóng đến từ Bắc Trung bộ sẽ ít nhiều gây ra khó khăn cho Viettel.

Cuộc đua vô địch và trụ hạng Giải VĐQG V.League 1 – 2023 đang đi đến hồi kịch tích và khó lường nhất. Các cặp đấu ở vòng 3 của giai đoạn 2 này được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạng

Vòng 3, giai đoạn II, V.League 1 – 2023: Hấp dẫn, kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạng

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]