(Baothanhhoa.vn) - Trình làng lứa VĐV trẻ kế cận mới được tuyển chọn, đào tạo gần đây, đội tuyển điền kinh Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 2 HCV, 3 HCĐ tại Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2023.

VĐV Thanh Hóa giành 5 huy chương tại Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2023

Trình làng lứa VĐV trẻ kế cận mới được tuyển chọn, đào tạo gần đây, đội tuyển điền kinh Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 2 HCV, 3 HCĐ tại Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2023.

VĐV Thanh Hóa giành 5 huy chương tại Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2023VĐV Lê Thị Thảo (bục số 1) giành 2 HCV cho đoàn Thanh Hóa ở các cự ly chạy 200m và 400m.

Diễn ra từ ngày 17 đến 21-6 tại tỉnh Bến Tre, Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2023 thu hút sự tham gia của gần 700 VĐV thuộc 61 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 86 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ, hỗn hợp nam - nữ thuộc các nhóm tuổi gồm: sinh năm 2010-2011, sinh năm 2008-2009, sinh năm 2006-2007.

Đội tuyển điền kinh Thanh Hóa tham dự giải với 16 thành viên trong đó có 11 VĐV và 5 HLV. Sau thời gian phục vụ cho đội tuyển điền kinh quốc gia tại SEA Games 32 vừa qua, HLV Trần Văn Sỹ đã trở về cùng các VĐV tham gia thi đấu tại giải. Lực lượng tham gia giải của đoàn Thanh Hóa gồm các VĐV năng khiếu, trẻ đầy triển vọng, mới được tuyển chọn và đào tạo những năm gần đây.

Đây là giải trẻ quốc gia có số lượng VĐV tham gia thi đấu đông nhất trong nhiều năm trở lại đây. 61 đơn vị tham gia giải đều cử những VĐV xuất sắc nhất tham gia và mục tiêu giành thành tích cao nhất. Các cuộc đua tranh huy chương tại các nội dung thi đấu của giải đã diễn ra quyết liệt đến phút chót, nhiều kỷ lục trẻ quốc gia đã được lập.

Các VĐV trẻ của Thanh Hóa đã thi đấu với nỗ lực, sự cố gắng cao nhất và đã xuất sắc giành được 2 HCV, 3 HCĐ. Trong đó phải kể đến gương mặt đầy triển vọng Lê Thị Thảo khi nữ VĐV này đã giành cả 2 HCV cho đoàn Thanh Hóa.

Tấm HCV đầu tiên mà Lê Thị Thảo giành được là ở cự ly chạy 200m nữ (nhóm tuổi sinh năm 2008-2009) với thành tích 25“86. Sau chiến thắng ở cự ly 200m, Lê Thị Thảo tiếp tục khẳng định tài năng của mình khi giành HCV ở cự ly chạy 400m với thành tích 59”14. Qua đánh giá của ban tổ chức, thông số thành tích của Lê Thị Thảo ở 2 nội dung chạy 200m và 400m là khá ấn tượng.

Một VĐV khác của đoàn Thanh Hóa cũng đã để lại dấu ấn tại giải năm nay đó là Mai Thị Ngọc Anh khi VĐV này đã giành 2 HCĐ ở môn nhảy xa với thành tích 4m68 và cự ly chạy 300m với thành tích 44"40. Thành tích giành được tại giải năm nay sẽ giúp Mai Thị Ngọc Anh có nhiều triển vọng phát triển khả năng của mình. Tấm HCĐ còn lại của đoàn Thanh Hóa thuộc về VĐV Nguyễn Ánh Dương ở nội dung ném đĩa với thành tích 24,38m. Đây là tấm huy chương khá thú vị của điền kinh Thanh Hóa bởi nội dung này là khá mới mẻ.

HLV trưởng đội tuyển điền kinh Thanh Hóa Lưu Văn Hùng cho biết: Đây là giải đấu rất quan trọng với lứa VĐV năng khiếu và trẻ của Thanh Hóa. Ban huấn luyện bên cạnh việc tạo điều kiện để các VĐV tham gia thi đấu, cũng đã không đặt nặng về thành tích để các em phát huy hết khả năng, chuyên môn của mình. Thành tích và kinh nghiệm thu được qua giải đấu là rất quý giá. Đây là sự chuẩn bị rất tốt cho giải trẻ vô địch quốc gia và giải vô địch quốc gia năm nay.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]