(Baothanhhoa.vn) - Trong 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất từ trước tới nay trong quý đầu tiên của năm trong bối cảnh văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến.

Thế giới chi gần 210 triệu USD mua mỳ ăn liền của Hàn Quốc từ đầu năm

Thế giới chi gần 210 triệu USD mua mỳ ăn liền của Hàn Quốc từ đầu năm(Nguồn: Adventures With Nienie)

Trong 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất từ trước tới nay trong quý đầu tiên của năm trong bối cảnh văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến.

Theo số liệu được Tập đoàn Thương mại Thực phẩm và Nông Thủy sản Hàn Quốc công bố ngày 9/4, trong quý đầu tiên của năm nay, Hàn Quốc đã xuất khẩu lượng mỳ ăn liền trị giá 208 triệu USD, tăng so với 181,93 triệu USD một năm trước đó.

Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền quý 1 vượt mốc 200 triệu USD.

Tuy nhiên, trong quý này, tổng xuất khẩu nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc giảm 2% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2,17 tỷ USD do nhu cầu sụt giảm của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Giới chức Hàn Quốc cho biết xuất khẩu mỳ ăn liền tăng liên tục trong những năm gần đây do sự phổ biến của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc cũng như nhu cầu cao đối với các thực phẩm ăn liền trong đại dịch COVID-19.

Năm ngoái, xuất khẩu mỳ của nước này, gồm mỳ ramyeon, mỳ udon và các mặt hàng mỳ ăn liền khác, đạt mức cao kỷ lục 862 triệu USD.

Theo dữ liệu từ cơ quan hải quan, trong năm ngoái, Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỳ lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]