(Baothanhhoa.vn) - Mỗi ngày, phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng - Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh có từ 20 – 30 người đến tiêm vắc-xin phòng bệnh dại do bị chó, mèo cắn. Tuy nhiên, từ tháng 2 đến nay, vắc-xin phòng dại liên tục thiếu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thiếu vắc-xin phòng bệnh dại

Mỗi ngày, phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng - Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh có từ 20 – 30 người đến tiêm vắc-xin phòng bệnh dại do bị chó, mèo cắn. Tuy nhiên, từ tháng 2 đến nay, vắc-xin phòng dại liên tục thiếu.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay Thanh Hóa cần tới gần 5.000 liều vắc-xin phòng bệnh dại, nhưng đến thời điểm này, trung tâm mới chỉ được nhận 2.800 liều. Tình trạng thiếu vắc-xin phòng dại gây tâm lý lo lắng cho người dân khi bị động vật cắn.

Nguyên nhân của tình trạng khan hiếm vắc-xin phòng dại là do Việt Nam chưa sản xuất được vắc-xin này. Trong khi đó, 2 dòng vắc-xin được cấp giấy phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam được nhập về với số lượng hạn chế. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cho biết, sớm nhất phải đến cuối tháng 5-2018 vắc-xin phòng dại mới cung ứng trở lại.


Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]