(Baothanhhoa.vn) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công văn số 1717 /SNN&PTNT-CCTS, ngày 14-4-2023 về việc tăng cường công tác chống khai thác bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Thanh Hóa kiểm soát chặt tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công văn số 1717 /SNN&PTNT-CCTS, ngày 14-4-2023 về việc tăng cường công tác chống khai thác bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Thanh Hóa kiểm soát chặt tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Theo thông tin của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, qua công tác tuần tra lực lượng Cảnh sát biển phát hiện nhiều lượt tàu cá của tỉnh Thanh Hoá vi phạm sang vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ.

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển và thành phố Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và yêu cầu các đơn vị trực thuộc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả các nội dung tại Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 2-3-2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định số 81/QĐ-TTg ,ngày 13-2-2023 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành “Kế hoạch hành động chống khai thác IUU, chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu lần thứ 4”.

Thanh Hóa kiểm soát chặt tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Tăng cường và đa dạng các hình thức tuyên truyền, tập huấn, phổ biến cho cộng đồng ngư dân và các tổ chức, cá nhân có liên quan quy định về chống khai thác IUU. Rà soát và có biện pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn, theo dõi các tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU, nhất là nhóm tàu khai thác ở vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc bộ.

Tổ chức các đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát có sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng và xử phạt nghiêm các hành vi khai thác IUU theo quy định.

Điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước ngày 15 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về IUU, Tổng cục Thủy sản theo quy định.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]