(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, sáng 24-8, Thanh Hóa ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn

Thanh Hóa ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn

Thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, sáng 24-8, Thanh Hóa ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn

Thanh Hóa ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn

Theo đó, có 2 bệnh nhân ghi nhận tại Chốt kiểm dịch Trường Lâm. 2 bệnh nhân này là nam, có địa chỉ tại tỉnh Bình Định, là lái xe tải đường dài, cùng đi chung trên chuyến xe từ TP HCM, trên suốt hành trình ra Bắc, 2 người có tiếp xúc và ký hợp đồng kinh doanh với 2 người khác (hiện đã liên lạc), xe có dừng đỗ mua xăng và mua cơm nhưng luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai. Khoảng 16 giờ ngày 23-8-2021, 2 bệnh nhân dừng tại chốt kiểm dịch Trường Lâm, Nghi Sơn làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính vào hồi 23 giờ cùng ngày do Bệnh viện Quang Khởi (Nghệ An) thực hiện . Hiện tại không có trường hợp F1.

Trường hợp mắc COVID-19 còn lại tại khu cách ly tập trung khách sạn Thanh Còi. Bệnh nhân là nam, có địa chỉ thường trú tại Bắc Sơn, xã Nghi Sơn. Bệnh nhân cùng 8 người khác thuê xe hợp đồng từ quận Thủ Đức, TP HCM về (không nhớ rõ BKS xe – đang tiếp tục truy vết), đến ngày 22-8-2021, xe về đến chốt kiểm dịch Trường Lâm. Tại đây, cả đoàn được đưa về cách ly tập trung tại khu cách ly Thanh Còi. Ngày 23-8-2021, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR và khoảng 0 giờ ngày 24-8-2021, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Phòng xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực thực hiện. Hiện tại ghi nhận 8 trường hợp F1 đi cùng xe với bệnh nhân.

Hiện các bệnh nhân đã được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.

Trước đó, trong sáng 24-8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 tại các khu cách ly tập trung của 2 huyện Quảng Xương và Hà Trung.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]