(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (5/4), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 37 học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế được chọn từ 190 em xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa có 4 học sinh.

Thanh Hóa có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á năm 2024

Hôm nay (5/4), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 37 học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế được chọn từ 190 em xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa có 4 học sinh.

Thanh Hóa có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á năm 2024

Trường THPT chuyên Lam Sơn.

3 em học sinh Thanh Hóa được chọn vào đội tuyển Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương là: Trần Vũ Lê Hoàng; Hoàng Tuấn Kiệt và Hà Duyên Phúc. Em Lại Minh Quang được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. Cả 4 em đều là học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn.

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đội tuyển thi Olympic Toán quốc tế gồm 6 học sinh; đội tuyển Hóa học và Sinh học mỗi môn 4 học sinh. Riêng đội tuyển Vật lý và Tin học, Bộ công bố danh sách lần lượt 8 và 15 học sinh thi Olympic châu Á - Thái Bình Dương. Đội tuyển Olympic Tin học quốc tế và Olympic Vật lý quốc tế sẽ được tuyển chọn sau.

37 em học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế đến từ 3 trường chuyên thuộc đại học, gồm chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Đại học Sư phạm, Phổ thông Năng khiếu và 12 trường THPT ở địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đăk Nông, Bình Định, Phú Thọ).

Được biết, kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế thường diễn ra vào tháng 7-8. Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 37 học sinh này được miễn thi thi tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào đại học.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]