(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-5, Thái tử Fumihito và vợ là Công nương Kiko đã có chuyến thăm chính thức tới Vương quốc Anh để dự lễ đăng quang của Vua Charles III. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của cặp đôi tới Anh và lần đầu tiên tham dự lễ đăng quang của hoàng gia nước ngoài.

Thái tử, công nương Nhật Bản dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Ngày 4-5, Thái tử Fumihito và vợ là Công nương Kiko đã có chuyến thăm chính thức tới Vương quốc Anh để dự lễ đăng quang của Vua Charles III. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của cặp đôi tới Anh và lần đầu tiên tham dự lễ đăng quang của hoàng gia nước ngoài.

Thái tử, công nương Nhật Bản dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Thái tử Nhật Bản Fumihito và Công nương Kiko lên máy bay tại sân bay Haneda ở Tokyo, ngày 4/5 để khởi hành tới London dự lễ đăng quang của Vua Charles III. Ảnh: Kyodo

Theo thông lệ của Hoàng gia, Thiên hoàng Nhật Bản không tham dự lễ đăng quang của các gia đình hoàng gia nước ngoài. Thay vào đó, sự kiện này có sự tham gia của các thành viên Hoàng gia khác.

Các máy bay của chính phủ do Lực lượng Phòng vệ điều hành luôn có sẵn để sử dụng cho Thiên hoàng, các thành viên của Hoàng gia, người đứng đầu ba nhánh của chính phủ và các vị khách của nhà nước, nhưng cho đến nay Thái tử Fumihito chỉ sử dụng máy bay thương mại cho các chuyến thăm nước ngoài của mình.

Theo kế hoạch, cặp đôi khởi hành từ sân bay Haneda ở Tokyo trên một chiếc máy bay do chính phủ thuê và sẽ đến sân bay Stansted của London vào cuối ngày. Họ sẽ ở khách sạn Claridge"s. Ngày 5-5, họ sẽ tham dự tiệc chiêu đãi hoàng gia tại Cung điện Buckingham và lễ đăng quang tại Tu viện Westminster vào ngày 6-5, trước khi trở về Nhật Bản vào ngày 7-5.

Vương quốc Anh đã mời các nguyên thủ quốc gia và những người đồng hành của họ tới dự lễ đăng quang, nhưng cho phép những người được ủy quyền tham dự nếu nguyên thủ quốc gia không thể có mặt.

Hương Giang (Theo Kyodo)


Hương Giang (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]