(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có tết”, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt nhất đời sống của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (ĐV, CNVCLĐ). Nổi bật là chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” Xuân Giáp Thìn năm 2024 mang những phần quà tết ý nghĩa, ấm áp trao đến đoàn viên, NLĐ xứ Thanh.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động xứ Thanh

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có tết”, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt nhất đời sống của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (ĐV, CNVCLĐ). Nổi bật là chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” Xuân Giáp Thìn năm 2024 mang những phần quà tết ý nghĩa, ấm áp trao đến đoàn viên, NLĐ xứ Thanh.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động xứ ThanhNhững phần quà ý nghĩa trao tận tay NLĐ khó khăn huyện Triệu Sơn.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp tết đến, xuân về, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm, động viên chia sẻ đối với ĐV, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này thực sự trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa lớn trong đời sống tinh thần của ĐV, CNVCLĐ.

Năm 2024, với chủ đề “Xuân chia sẻ”, các cấp công đoàn Thanh Hóa tiếp tục cố gắng tạo không khí vui tươi, nhằm chăm lo tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, CNVCLĐ, nhất là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết yên vui, đủ đầy.

Là một trong những đoàn viên được nhận quà tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, chị Nguyễn Thị Luyện, công nhân Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam không giấu được sự xúc động. Hoàn cảnh của chị Luyện rất khó khăn: Chồng chị mắc bệnh tâm thần, 2 con còn nhỏ, mọi sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị. Tham dự chương trình, chị cảm nhận đây thực sự là một bữa tiệc tất niên sum vầy vô cùng có ý nghĩa của tổ chức công đoàn, doanh nghiệp dành cho NLĐ trước khi nghỉ tết bên gia đình, bên người thân. Chương trình mang theo dư vị ấm áp, yêu thương và sự sẻ chia giúp chị thêm động lực, thêm yêu công việc của mình và đặc biệt là thêm tin yêu vào tổ chức công đoàn.

“Những suất quà hỗ trợ không mang giá trị quá lớn về vật chất, nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tin rằng bên cạnh mình luôn có sự đồng hành, sẻ chia của tổ chức công đoàn”, chị Luyện cho biết.

Tại chương trình, chị Bùi Thị Yến, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Thăng Long 2 (Nông Cống) lại được đón nhận một niềm vui khác. Tại đây, chị đã được nhận kinh phí hỗ trợ xây “Mái ấm công đoàn” trị giá 50 triệu đồng từ quỹ “Hỗ trợ ĐV, CNVCLĐ công đoàn Thanh Hóa”. Chị Yến chia sẻ: "Gia đình tôi có hai con nhỏ, chồng công việc không ổn định, bản thân tôi bị bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa nên cuộc sống rất khó khăn. Tôi rất cảm ơn tổ chức công đoàn đã tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Chính sự quan tâm ấy đã tạo thêm động lực để gia đình và bản thân tôi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” trong hệ thống công đoàn đạt hiệu quả thiết thực, từ tháng 11/2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn vận động các nhà hảo tâm chăm lo cho ĐV, CNVCLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”. Hơn nửa tháng qua, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” được tổ chức đồng loạt tại các công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Đến thời điểm này, đã có 35/35 công đoàn cấp trên cơ sở, 238 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, 732 công đoàn khu vực hành chính sự nghiệp tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Các cấp công đoàn đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho hơn 300.000 đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền gần 300 tỷ đồng, nhằm chăm lo, mang tới cho NLĐ một cái tết ấm áp, trọn vẹn.

Việc chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ thông qua việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy” những năm qua của tổ chức công đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ và các tổ chức, cá nhân trong xã hội; khơi dậy sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, tạo sự lan tỏa rộng khắp ở các địa phương mỗi dịp tết đến, xuân về.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]