(Baothanhhoa.vn) - Để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện những tháng cuối năm, không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của PC Thanh Hóa với EVN, EVNNPC, ngay từ đầu Quý IV-2022, PC Thanh Hóa đã tập trung đề ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. Trong đó, đã tổ chức tiếp xúc gặp gỡ để làm việc và lắng nghe chia sẻ của khách hàng 110kV như: Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Công Thanh, Xi măng Đại Dương, Công ty CP Đầu tư phát triển lưới điện… để cùng bàn hướng tháo gỡ khó khăn.

Tập trung hoàn thành chỉ tiêu thu tiền điện dịp cuối năm

Để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện những tháng cuối năm, không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của PC Thanh Hóa với EVN, EVNNPC, ngay từ đầu Quý IV-2022, PC Thanh Hóa đã tập trung đề ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. Trong đó, đã tổ chức tiếp xúc gặp gỡ để làm việc và lắng nghe chia sẻ của khách hàng 110kV như: Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Công Thanh, Xi măng Đại Dương, Công ty CP Đầu tư phát triển lưới điện… để cùng bàn hướng tháo gỡ khó khăn.

Tập trung hoàn thành chỉ tiêu thu tiền điện dịp cuối năm

PC Thanh Hóa chủ động tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các khách hàng mua điện cấp điện áp 110kV để cùng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác thu nộp tiền điện.

Thu nộp tiền điện là một chỉ tiêu tài chính quan trọng và có tính quyết định trong việc đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa). Những năm qua, công ty luôn đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Năm 2020, PC Thanh Hoá được đánh giá là đơn vị có công tác thu tiền điện tốt nhất Tổng công ty khi vừa đảm bảo chỉ tiêu thu nộp, vừa giải quyết được những nợ khó tồn đọng nhiều năm trước. Có được kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CNVCLĐ trong toàn Công ty, sự hợp tác ủng hộ của các khách hàng, đặc biệt là khách hàng mua điện lưới 110kV.

Thách thức đặt ra

Bước sang năm 2022, một mặt do ảnh hưởng của biến động giá cả nguyên vật liệu, mặt khác sức tiêu thụ sản phẩm ra ngoài thị trường bị ngưng trệ dẫn đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp khó, đặc biệt là các khách hàng mua điện cấp điện áp 110kV có sản lượng điện tiêu thụ điện lớn như xi măng, sắt thép... Điều này tác động trực tiếp đến đảm bảo dòng tiền duy trì cho hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

Do đó, để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện những tháng cuối năm, và không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của PC Thanh Hóa với EVN, EVNNPC, ngay từ đầu quý IV-2022, PC Thanh Hóa tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. Trong đó, đã tổ chức tiếp xúc gặp gỡ để làm việc và lắng nghe chia sẻ của khách hàng 110kV như: Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Công Thanh, Xi măng Đại Dương, Công ty CP Đầu tư phát triển lưới điện… để cùng bàn hướng tháo gỡ khó khăn.

Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thời gian qua PC Thanh Hóa đã vận dụng mọi nguồn lực, thời cơ, thuận lợi, từng bước khắc phục khó khăn và không ngừng nâng cao chất lượng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, khách hàng công nghiệp chiếm tỷ lệ 59% trong đó đối với khách hàng 110kV chiếm 36% về sản lượng tiêu thụ điện hàng năm. Bởi vậy, nếu để xảy ra việc khách hàng chậm trả tiền điện chỉ trong một kỳ, tháng cũng sẽ dẫn đến việc không hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện của Công ty đối với Tổng công ty và Tập đoàn. Điều này sẽ có tác động trực tiếp đến thu nhập của người lao động và vị thế, uy tín của PC Thanh Hóa; đồng thời dẫn đến việc EVN, EVNNPC khó thu xếp được vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư cung cấp điện của địa phương.

Khách hàng chia sẻ

Tập trung hoàn thành chỉ tiêu thu tiền điện dịp cuối năm

Khách hàng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của PC Thanh Hóa trong đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động SXKD.

Qua các buổi làm việc, đại diện các khách hàng đã chia sẻ và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của PC Thanh Hóa trong việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho hoạt động SXKD của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. PC Thanh Hóa đã khẳng định rõ nét văn hóa doanh nghiệp, mang đến niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng. Các doanh nghiệp cũng cam kết luôn sẵn sàng đồng hành với ngành điện vào những thời điểm mùa hè nắng nóng cần điều chỉnh phụ tải (DR) giúp vận hành an toàn, kinh tế hệ thống điện.

Đối với việc chậm trả tiền điện, trước những biến động của nền kinh tế toàn cầu gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD, phía doanh nghiệp cũng đang từng bước khắc phục mọi khó khăn, cân đối và tìm các nguồn tài chính để sớm thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán tiền điện cho ngành điện, trong đó có lãi chậm trả theo thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện giữa hai bên.

Ngành điện lắng nghe

Tập trung hoàn thành chỉ tiêu thu tiền điện dịp cuối năm

Ông Hoàng Hải - Phó Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết: Ngành điện lực cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để sớm tháo gỡ khó khăn trước mắt.

Bàn về vấn đề này, ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những khó khăn mà các khách hàng đang gặp phải cũng như sẽ báo cáo lại những kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp trên các diễn đàn, hội nghị giao ban chuyên đề với Tổng công ty, Tập đoàn để cùng bàn cách tháo gỡ.

Thực tế cho thấy, năm 2020-2021 ngành điện đã nỗ lực rất lớn trong việc giãn nộp tiền điện, giảm giá bán điện cho tất cả đối tượng khách hàng mua điện trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ở thời điểm này, việc các khách hàng mua điện, đặc biệt là khách hàng 110kV khi để xảy ra tình trạng chậm nộp tiền điện sẽ làm hưởng rất lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của PC Thanh Hóa. Do đó, phía Công ty mong muốn các khách hàng sớm tìm hướng khắc phục để ưu tiên thanh toán đúng kỳ hạn trước cho các nguồn nguyên liệu như điện, than...

Đối với việc tính lãi chậm nộp, phạt vi phạm hợp đồng hoàn toàn theo quy định, đồng thời cũng buộc phải đề nghị với ngân hàng xử lý bảo lãnh kể từ ngày thứ 8 các đơn vị chậm thanh toán. Phía ngành điện rất thấu hiểu và cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để làm việc với các đối tác nhất là phía ngân hàng sớm tháo gỡ khó khăn trước mắt.

Cùng với đó, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục chú trọng đến công tác đầu tư, cải tạo hệ thống điện cũng như nâng cao chất lượng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Từ đó đảm bảo mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động SXKD của các doanh nghiệp và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]