(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-6, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các đồng chí là nhân viên lái xuồng các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh. Thượng tá Trần Hữu Tùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo tập huấn.

Tập huấn công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Ngày 30-6, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các đồng chí là nhân viên lái xuồng các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh. Thượng tá Trần Hữu Tùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo tập huấn.

Tập huấn công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Tập huấn, hướng dẫn sử dụng súng bắn phao cứu sinh.

Tại buổi tập huấn, các học viên được tiếp thu các nội dung: Thao tác sử dụng máy bơm cứu hỏa, cưa xăng, máy thổi gió; kỹ thuật cứu người bị ngạt khí, đuối nước, say nắng; thao tác sử dụng súng bắn dây mồi và thực hành điều khiển xuồng cao tốc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong khu vực ngập lụt.

Tập huấn công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thực hành điều khiển xuồng cao tốc trong cứu hộ, cứu nạn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm huấn luyện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên lái tàu, xuồng cao tốc kiêm nhiệm của Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị nâng cao trình độ điều khiển phương tiện thủy nội địa, công tác nắm tình hình và quy trình xử lý các sự cố, thiên tai; vận dụng những kiến thức được học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ sát tình hình thực tiễn của địa phương; đáp ứng có hiệu quả và xử trí tốt các tình huống sự cố thiên tai, và thảm họa khi xảy ra trên địa bàn.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]