(Baothanhhoa.vn) - Khi thấy hai cháu bé bị lũ cuốn trôi trên suối Ngài, xã Lũng Niêm, anh Trương Văn Tuân đã dũng cảm nhảy xuống dòng nước siết và cứu hai cháu vào bờ an toàn.

Tặng Giấy khen cho công dân dũng cảm cứu người đuối nước

Khi thấy hai cháu bé bị lũ cuốn trôi trên suối Ngài, xã Lũng Niêm, anh Trương Văn Tuân đã dũng cảm nhảy xuống dòng nước siết và cứu hai cháu vào bờ an toàn.

Tặng Giấy khen cho công dân dũng cảm cứu người đuối nước

Chủ tịch UBND huyện Bá Thước trao Giấy khen cho anh Trương Văn Tuân.

Ngay khi nhận được tin báo, chiều 12-9 Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bá Thước do đồng chí Ngọ Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn và đoàn công tác đã đến thăm, biểu dương và tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho anh Trương Văn Tuân, 33 tuổi, ở thôn thôn Dần Long, xã Lương Ngoại, Bá Thước vì đã có hành động dũng cảm cứu hai cháu bé khỏi bị đuối nước.

Tặng Giấy khen cho công dân dũng cảm cứu người đuối nước

Đoạn suối Ngài nơi xảy ra vụ đuối nước do lũ ống, lũ quét.

Trước đó, trên địa bàn xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước xảy ra mưa lớn, gây ra lũ ống, lũ quét trên suối Ngài. Vào khoảng 17h 50', ngày 11-9, tại đập Đoàn, xã Lũng Niêm có 3 cháu học sinh Trường Tiểu học và THCS Cổ Lũng gồm: Bùi Phương Thúy; Bùi Bảo Ngọc, đều ở làng Phìa và cháu Vi Thị Hồng Diệu, ở làng Nang, xã Cổ Lũng đang chơi ngoài suối, nước lũ đổ về đột ngột đã cuốn trôi 3 cháu, một cháu tự bơi được vào bờ, 2 cháu bị nước cuốn trôi xuống chân đập, dòng nước lũ chảy siết, 2 cháu không có khả năng bơi vào bờ.

Tại thời điểm đó, nghe tiếng hô hoán, kêu cứu của người dân xung quanh, không một chút do dự, anh Trương Văn Tuân, sinh năm 1990, thôn Dần Long, xã Lương Ngoại, Bá Thước là công nhân đang thi công tuyến đường tránh phố Đoàn, xã Lũng Niêm đã bất chấp nguy hiểm lao xuống dòng nước lũ cứu 2 cháu bé vào bờ an toàn.

Để kịp thời ghi nhận và biểu dương, tôn vinh hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm của anh Trương Văn Tuân, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã ký quyết định và trực tiếp đến trao tặng Giấy khen và thưởng cho anh Trương Văn Tuân 3 triệu đồng vì có hành động đẹp, dũng cảm cứu 2 cháu bé khỏi đuối nước.

Tặng Giấy khen cho công dân dũng cảm cứu người đuối nước

Đoàn kiểm tra đi kiểm tra thực tế khu vực xảy ra vụ đuối nước.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã đi kiểm tra thực tế một số điểm xung yếu có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên địa bàn xã Lũng Niêm, Thành Lâm. Tại các điểm đến kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Ngọ Đình Hải đề nghị các xã cần có các biển cấm, biển chỉ dẫn, kịp thời cảnh báo đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa, lũ.

Thế Anh (CTV)


Thế Anh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]