(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Công an tỉnh để nghe báo cáo về việc chấp hành các qui định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP) và bảo vệ môi trường (BVMT) từ năm 2016 đến nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường

Chiều 28-5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Công an tỉnh để nghe báo cáo về việc chấp hành các qui định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP) và bảo vệ môi trường (BVMT) từ năm 2016 đến nay.

Đồng chí Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong những năm qua, Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản phân công trách nhiệm cho các cơ quan, ban, ngành phối hợp trong công tác đấu tranh, xử lý vi phạm trên lĩnh vực ATTP và BVMT, do đó trên địa bàn tỉnh đã không để xảy ra điểm nóng về ATTP và BVMT. Lực lượng công an đã tăng cường phối hợp với các sở, ngành chức năng đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATTP và BVMT, việc xử lý vi phạm về các lĩnh vực này; đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm, qua đó đã phát hiện và xử phạt nhiều vụ việc. Trong 2 năm 2016 và 2017 Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 162 vụ vi phạm, phạt tiền gần 5,3 tỷ đồng; công an cấp huyện phát hiện, xử lý 131 vụ vi phạm, phạt tiền trên 2,3 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm 2018, lực lượng công an đã phát hiện, xử lý 67 vụ vi phạm, phạt tiền trên 1,6 tỷ đồng. Cùng với việc xử phạt, lực lượng công an còn tịch thu và tiêu hủy 3.400 kg hải sản, 237 kg nội tạng động vật, 1.550 kg sản phẩm động vật...

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Công an tỉnh làm rõ hơn một số nội dung trong công tác phối hợp với các sở, ngành liên quan trong lĩnh vực ATTP và BVMT; việc một số doanh nghiệp xả thải trực tiếp ra môi trường; việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm trong chăn nuôi; tình trạng ô nhiễm môi trường tại một số địa phương trong tỉnh; kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đã sát với tình hình thực tế chưa…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Công an tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, cách thức kiểm tra, giám sát, trong đó cần xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Đề cao trách nhiệm trong công tác phối hợp với các sở, ngành, nhất là người đứng đầu; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các sai phạm trong lĩnh vực ATTP và BVMT; tăng cường thông tin báo tố giác vi phạm về các lĩnh vực này; chủ động công bố các vụ vi phạm về ATTP và BVMT trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]