(Baothanhhoa.vn) - Với hy vọng nâng tầm công tác chuyên môn, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã chính thức bổ nhiệm cựu tuyển thủ Futsal quốc gia Nguyễn Bảo Quân vào vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Tân Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Việt Hùng Thanh Hoá và mối lương duyên với bóng đá xứ Thanh

Với hy vọng nâng tầm công tác chuyên môn, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã chính thức bổ nhiệm cựu tuyển thủ Futsal quốc gia Nguyễn Bảo Quân vào vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Tân Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Việt Hùng Thanh Hoá và mối lương duyên với bóng đá xứ Thanh

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Thanh Hóa (trái) và ông Lưu Văn Mạnh, Giám đốc Công ty CP Phát Triển Việt Hùng chúc mừng tân Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân.

Tối 15-9, thông qua Lễ Vinh danh và trao thưởng cho đội bóng Việt Hùng Thanh Hoá giành HCB tại giải Bóng đá U9 toàn quốc, công ty CP Phát triển Việt Hùng đã chính thức ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân, người đã có kinh nghiệm huấn luyện nhiều năm tại đội tuyển Futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam.

Những năm qua, thực hiện Đề án Phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hoá năm 2021 - 2025, Công ty CP Phát triển Việt Hùng đã thành lập đội tuyển U9, U11 của tỉnh tham gia giải bóng đá U9, U11 hằng năm do Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. Đây là những giải đấu được tổ chức trên sân 5 người, có nhiều nét tương đồng với futsal, phù hợp với kinh nghiệm huấn luyện của tân Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân.

Tân Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Việt Hùng Thanh Hoá và mối lương duyên với bóng đá xứ Thanh

Ông Nguyễn Bảo Quân từng là đội trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup futsal 2016.

Cái duyên với bóng đá Thanh Hoá

Nguyễn Bảo Quân, sinh năm 1983, bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ môi trường Thể Công. Ông đã chơi cho các đội Thể Công và Quân khu 5 trước khi chuyển sang futsal và gia nhập Thái Sơn Bắc vào năm 2009.

Từ năm 2011 đến 2022, Bảo Quân thuộc biên chế Thái Sơn Nam trên cương vị cầu thủ và HLV trưởng. Trong thời gian đó, ông đã đại diện cho đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup futsal 2016 với vai trò đội trưởng. Ông cũng đã giúp Thái Sơn Nam đạt vị trí thứ ba tại Cúp futsal các CLB châu Á 2015 và giành được 6 chức vô địch VĐQG (2012, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018).

Ngoài ra, ông cũng được vinh danh với danh hiệu Quả bóng Đồng Futsal Việt Nam 2016.

Tân Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Việt Hùng Thanh Hoá và mối lương duyên với bóng đá xứ Thanh

Ông Nguyễn Bảo Quân là Trợ lý HLV đội tuyển futsal Quốc gia từ năm 2016 đến 2019.

Về mối duyên với bóng đá Thanh Hoá, ông Nguyễn Bảo Quân kể lại: “Năm 2002, khi còn khoác áo đội trẻ Thể Công đá sân 11 người, tôi được HLV Vương Tiến Dũng đưa về Thanh Hóa thi đấu. Từ đó, tôi quen biết một số cầu thủ Thanh Hóa, trong đó có Lã Mạnh Tường hiện đang làm công tác quản lý của Việt Hùng Thanh Hóa".

Cách đây hai năm, ban lãnh đạo Trung tâm đã ngỏ lời với ông Nguyễn Bảo Quân về việc hỗ trợ công tác huấn luyện, tuy nhiên, vì một số lý do nên đến hiện tại cựu đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam mới chính thức “kết duyên” với Việt Hùng Thanh Hoá.

"Tôi cảm nhận Trung tâm làm bài bản, đầu tư lâu dài, và quan trọng sắp tới khả năng đầu tư thêm futsal, tôi thấy phù hợp nên nhận lời”, ông Nguyễn Bảo Quân chia sẻ thêm.

Mục tiêu nâng tầm bóng đá trẻ xứ Thanh

Về nhiệm vụ của mình tại Việt Hùng Thanh Hoá, ông Bảo Quân chia sẻ: “Công việc của tôi là lên kế hoạch định hướng huấn luyện. Khó khăn lớn nhất là tôi hiện sinh sống ở TP Hồ Chí Minh, còn Trung tâm nằm tại Thanh Hóa. Nhưng tôi vẫn có thể làm việc bằng hình thức trực tuyến. Vài tuần trước khi bước vào giải quốc gia, tôi đồng hành cùng đội để trực tiếp hỗ trợ chuyên môn. Khoảng thời gian vừa đủ để tôi xây dựng một đội ở sân 5 người. Đó là cách tôi khắc phục được".

Tân Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Việt Hùng Thanh Hoá và mối lương duyên với bóng đá xứ Thanh

Tân GĐKT Nguyễn Bảo Quân phát biểu tại buổi ra mắt.

Song song với việc xây dựng lực lượng cho các đội U9 và U11, tân Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân còn đặt mục tiêu cùng Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng gây dựng và phát triển phong trào bóng đá cộng đồng cho Thanh Hoá, qua đó cung cấp nguồn nhân lực cho đội năng khiếu của địa phương.

Theo chia sẻ từ đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng, bên cạnh việc quán xuyến toàn bộ chuyên môn của các đội tuyển bóng đá của Việt Hùng Thanh Hoá, tân Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân sẽ trực tiếp xin phép Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc tổ chức các lớp giảng dạy, tập huấn HLV tại Thanh Hoá.

Đến nay, tân Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân đã sở hữu Bằng huấn luyện viên futsal level 1, 2, 3 và Bằng huấn luyện viên bóng đá C, B do AFC cấp. Mới đây nhất, ông Bảo Quân đã hoàn thành khoá học đào tạo giảng viên của AFC. Với kinh nghiệm của mình, hy vọng ông Nguyễn Bảo Quân sẽ từng bước đồng hành và nâng tầm chuyên môn cho bóng đá trẻ xứ Thanh.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]