(Baothanhhoa.vn) - Trong năm 2021, dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại tại Việt Nam và diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đời sống người dân gặp nhiều khó khăn; nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng làm gia tăng thất nghiệp, mất việc làm trong ngắn hạn và tình hình có thể phức tạp hơn nếu dịch bệnh kéo dài. Chính vì vậy công tác phòng chống dịch ngày càng trở nên cấp bách và đòi hỏi sự vào cuộc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức phát triển cộng đồng.

Tài chính vi mô Thanh Hóa chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Trong năm 2021, dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại tại Việt Nam và diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đời sống người dân gặp nhiều khó khăn; nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng làm gia tăng thất nghiệp, mất việc làm trong ngắn hạn và tình hình có thể phức tạp hơn nếu dịch bệnh kéo dài. Chính vì vậy công tác phòng chống dịch ngày càng trở nên cấp bách và đòi hỏi sự vào cuộc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức phát triển cộng đồng.

Tài chính vi mô Thanh Hóa chung tay đẩy lùi dịch COVID-19Cán bộ tín dụng Tài chính vi mô Thanh Hóa thực hiện giãn cách khách hàng khi thực hiện thu vốn, phát vốn tại địa bàn.

Tại Thanh Hóa đã xuất hiện các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước tình hình này, là một tổ chức tín dụng hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng hơn 20 năm nay, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp thiết thực để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Trước hết, TCVM TH đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, với thành phần bao gồm: tổng giám đốc - trưởng ban kiểm soát, phó tổng giám đốc và các cán bộ quản lý phòng ban, chi nhánh, phòng giao dịch. Với chức năng chính là theo dõi, cập nhật thông tin về dịch bệnh, kịp thời đưa ra các giải pháp, hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ, nhân viên toàn tổ chức thực hiện đúng, đảm bảo các tiêu chuẩn phòng dịch của Bộ Y tế. Thành lập “Tổ an toàn COVID” nhằm đôn đốc, kiểm tra, tuyên truyền về việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Lập “Phương án ứng phó dịch COVID”, trong đó xây dựng giải pháp cho tất cả các tình huống có thể xảy ra, để kịp thời có biện pháp giúp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, TCVM TH thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời thông tin các trường hợp nhiễm bệnh, có nguy cơ lây nhiễm tại địa bàn hoạt động của tổ chức và thực hiện ngay các biện pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của tổ chức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin, khuyến cáo của cơ quan y tế và của ban phòng chống dịch trên cổng thông tin điện tử của TCVM TH như: website, gmail, facebook, zalo và các phương tiện khác. Mỗi nhân viên TCVM TH đều có trách nhiệm thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời tuyên truyền tới cộng đồng việc tuân thủ các chủ trương, chính sách của Nhà nước nhằm phòng chống dịch hiệu quả.

Xây dựng kế hoạch dự báo thanh khoản, đồng thời kiểm soát tỷ lệ thanh khoản hàng ngày, có biện pháp xử lý bù đắp thiếu hụt thanh khoản trong trường hợp bùng dịch. Chuẩn bị sẵn sàng các ứng dụng, phương tiện cần thiết để ban điều hành tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tuyến trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Tăng cường hỗ trợ việc tác nghiệp của cán bộ lên hệ thống phần mềm (mFianace, Mini - CoreB) qua điện thoại, Zalo, Teamview, Ultraview.

Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai gói tín dụng với lãi suất thấp, hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Đồng thời duy trì các gói tín dụng lãi suất thấp cho các đối tượng khó khăn khác như: vốn vay cho hộ nghèo, vốn vay bổ sung cho khách hàng thân quen, vốn vay ưu đãi cho hộ chính sách. Đối với các khách hàng đã vay vốn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, TCVM TH thực hiện việc cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ các hộ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Đặc biệt khi thực hiện thu vốn, phát vốn tại địa bàn, cán bộ tín dụng thực hiện giãn cách khách hàng. Mỗi thời điểm chỉ có tối đa 5 khách hàng tại điểm diễn ra giao dịch, các khách hàng ngồi cách nhau ít nhất 2 mét, 100% thực hiện sát khuẩn tay, tiền và đeo khẩu trang đúng quy cách.

Để đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch khi tác nghiệp tại địa bàn, cán bộ TCVM TH luôn cập nhật các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế như: đeo khẩu trang khi làm việc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn; vệ sinh, sát trùng nơi làm việc; hạn chế tiếp xúc và làm việc nhiều người tại một thời điểm; khai báo y tế; cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cho khách hàng, gia đình và xã hội. Với những giải pháp đồng bộ trên, Tổ chức TCVM TH cam kết chủ động, nghiêm túc, đồng lòng thực hiện các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]