(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách tại các huyện miền núi của tỉnh đã giúp cho 124.200 lượt đối tượng thụ hưởng được vay vốn, doanh số cho vay hơn 3.698 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng bình quân giai đoạn 2014 – 2018 là 9,5%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tác động tích cực của tín dụng chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở các huyện miền núi

Tác động tích cực của tín dụng chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở các huyện miền núi

Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách tại các huyện miền núi của tỉnh đã giúp cho 124.200 lượt đối tượng thụ hưởng được vay vốn, doanh số cho vay hơn 3.698 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng bình quân giai đoạn 2014 – 2018 là 9,5%.

Nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn..., vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, tại các huyện miền núi đã thu hút, tạo việc làm mới cho hơn 3.800 lao động, trong đó 790 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; 4.500 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng hơn 64.400 công trình cung cấp nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn; 4.200 căn nhà cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách... Thực tế cho thấy, vốn tín dụng ưu đãi đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn ở nông thôn miền núi phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, khôi phục ngành nghề truyền thống, thay đổi đời sống; đầu tư cho con em học tập; xây dựng nhà ở, các công trình nước sạch và vệ sinh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người dân... Qua đó, tạo sự phấn khởi, đồng tình và tích cực hưởng ứng của người dân và giúp nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Các chính sách tín dụng ưu đãi được thực hiện có hiệu quả đã tác động tích cực trong việc giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Lê Hữu Quyền,

Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Thanh Hóa


Lê Hữu Quyền,

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]