Thị trường thế giới vốn không thiếu các sản phẩm nông sản chất lượng cao nên để các sản phẩm của Việt Nam có thể xuất khẩu và cạnh tranh được là một thách thức rất lớn. Thế nhưng, với lợi thế tất cả là tự nhiên, là an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường mà những năm qua, các sản phẩm của Lasuco vẫn tạo dựng được chỗ đứng ở cả thị trường khu vực và quốc tế.

Sản phẩm của Lasuco chinh phục nhiều thị trường khó tính thế giới

Thị trường thế giới vốn không thiếu các sản phẩm nông sản chất lượng cao nên để các sản phẩm của Việt Nam có thể xuất khẩu và cạnh tranh được là một thách thức rất lớn. Thế nhưng, với lợi thế tất cả là tự nhiên, là an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường mà những năm qua, các sản phẩm của Lasuco vẫn tạo dựng được chỗ đứng ở cả thị trường khu vực và quốc tế.

Hành trình vươn ra biển lớn

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Lasuco đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng tập thể cán bộ, lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn (Lasuco) vẫn kiên định theo mục tiêu vì cuộc sống chất lượng cao, con người ngày càng khỏe mạnh, hạnh phúc, tốt đẹp hơn. Chính bởi lựa chọn hướng đi đó mà Lasuco luôn đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học – công nghệ, tập trung chế biến chuyên sâu để tạo ra các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, đưa Lasuco trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, từng bước vươn mình ra các thị trường khó tính, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tỉnh nhà và đất nước.

Sản phẩm của Lasuco chinh phục nhiều thị trường khó tính thế giới

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác thăm và kiểm tra dây chuyền sản xuất của Lasuco.

Những bước đi đó phải kể đến mốc thời gian quan trọng, đó là năm 2016, Lasuco đã khánh thành giai đoạn 1 Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn. Đây là dự án có quy mô gần 1.000ha, tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Dự án này hợp tác với các Viện Nghiên cứu đầu ngành trong và ngoài nước như: Israel, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Cũng từ đây, công ty đã thực hiện thành công chiến lược sản xuất giống chất lượng cao, sạch bệnh, quy mô lớn cung cấp cho vùng mía đường Lam Sơn, nhân giống và sản xuất rau, hoa quả chất lượng phân phối ra thị trường; là đầu mối chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho nông dân và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp sạch – nông nghiệp hữu cơ gắn với thu mua sản phẩm, bảo quản chế biến cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Sản phẩm của Lasuco chinh phục nhiều thị trường khó tính thế giới

Sữa gạo lứt giàu protein – Ojita của Lasuco được cấp bằng chứng nhận sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Không dừng lại ở đó, những năm gần đây, công ty tiếp tục đầu tư gần 500 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển để xây dựng và đưa vào sản xuất kinh doanh thêm 5 nhà máy, gồm: Nhà máy Lavina food; Nhà máy Chế biến lương thực, thực phẩm lúa gạo Tâm Phú Hưng; Nhà máy Nước mía cô đặc; Nhà máy AFF tinh luyện đường; Dự án công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam. Đây đều là những nhà máy có cơ sở vật chất, kỹ thuật công nghệ cao, bảo đảm cho sự phát triển của Lasuco trong tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng.

Khẳng định thương hiệu Việt trong lòng người tiêu dùng quốc tế

Với một chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng sự đầu tư mạnh mẽ, sau 43 năm thành lập và phát triển, Lasuco đã trở thành điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ toàn quốc, được người tiêu dùng trong nước bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liên tục. Đây chính là động lực để Lasuco tự tin xây dựng và phát triển hệ thống thị trường ngoài nước, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế để góp phần gia tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông sản của tỉnh và đất nước.

Sản phẩm của Lasuco chinh phục nhiều thị trường khó tính thế giới

Các sản phẩm của Lasuco được giới thiệu tại triển lãm FOODEX 2023. Đây là triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế đẳng cấp ở Châu Á được tổ chức tại Nhật Bản.

Chỉ tính từ tháng 1- 2022 đến tháng 5– 2023, doanh thu xuất khẩu của Lasuco đã đạt 300 tỷ đồng. Hiện đã có không ít doanh nghiệp trên thế giới ký hợp đồng hợp tác với công ty. Nhiều nhất là các nước ở châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Mogolia, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Campuchia, Ai Cập, Jordan… Tiếp đến là các nước ở châu Âu, châu Mỹ như: Mỹ, Đức, Hà Lan… Đáng mừng hơn là từ năm 2020, sau khi ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng xanh Lavina food như: Sữa gạo lứt giàu protein - Ojita, Sữa gạo lứt đậu đỏ - Ojita, Nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji; Nước mía tươi MiATA vị tắc…, thị trường quốc tế của Lasuco ngày càng được mở rộng, nhất là tại đất nước Nhật Bản – nơi mà người tiêu dùng luôn khắt khe về chất lượng của các sản phẩm và thực phẩm nhập khẩu.

Đặc biệt, nhờ theo đuổi mục tiêu lâu dài vì sức khỏe con người mà từ 2008, sản phẩm đường của Lasuco đã đạt chứng nhận Halal – một chứng nhận bắt buộc khi muốn xuất khẩu các mặt hàng sang các nước Hồi giáo vốn là một thị trường khó tính nhưng lại đầy tiềm năng khi chiếm tới ¼ dân số thế giới. Đến nay, các sản phẩm mía đường xuất khẩu sang thị trường này của Lasuco chiếm tới 40% tổng sản lượng xuất khẩu, trong đó, riêng sản phẩm đường phèn mỗi tháng có khoảng 30 tấn.

Sản phẩm của Lasuco chinh phục nhiều thị trường khó tính thế giới

Các thành viên của tổ chức Halal kiểm tra, đánh giá chất lượng các sản phẩm dinh dưỡng xanh Lavina food của Lasuco.

Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, ngoài những thị trường đã tạo dựng được, Lasuco đang tập trung hướng đến các nước Mỹ, Canada, Caribe, Pháp… bởi đây là những thị trường có sức tiêu thụ lớn các sản phẩm sạch từ thiên nhiên, rất phù hợp với mục tiêu phát triển thương hiệu của công ty theo hướng dinh dưỡng xanh, an toàn cho sức khỏe, vì một cuộc sống ngày càng chất lượng.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]