(Baothanhhoa.vn) - Hè sang, TP Sầm Sơn rộn ràng bước vào mùa du lịch biển với tràn đầy năng lượng, háo hức, rạo rực niềm tin, hy vọng...

Rộn ràng mùa du lịch biển

Hè sang, TP Sầm Sơn rộn ràng bước vào mùa du lịch biển với tràn đầy năng lượng, háo hức, rạo rực niềm tin, hy vọng...

Rộn ràng mùa du lịch biểnLễ hội Tình yêu - hòn Trống Mái được tổ chức quy mô, hấp dẫn tại công viên trên núi Trường Lệ (TP Sầm Sơn).

Háo hức “trở lại đường đua”

Những ngày này, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ và nhiều ngành, nghề liên quan háo hức “trở lại đường đua” sau chuỗi ngày dài du lịch Sầm Sơn “ngủ đông”. Với quy mô 92 phòng, lại nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương – vị trí đắc địa hướng về phía biển, khách sạn Ngân Hà (phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) do bà Lê Thị Thủy làm chủ đã có thâm niên gần 10 năm hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch. Ngay từ cuối năm 2022, tận dụng khoảng thời gian vắng khách, bà Thủy đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục, thay mới vật dụng buồng phòng, bảo dưỡng điều hòa... Nhân viên trong khách sạn được tạo điều kiện cho tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch. Khách sạn Ngân Hà cũng đang nỗ lực đáp ứng các điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định mới. Bà Lê Thị Thủy tâm sự: “Nhận định tình hình kinh tế năm nay sẽ có phần kém hơn do nhiều nguyên nhân tác động nên khách sạn chuyển hướng sang dòng khách lẻ, hội, nhóm thay vì tập trung vào khách đi theo đoàn như mọi năm”.

Được biết, ngoài việc phát triển khách sạn gia đình, bà Lê Thị Thủy hiện là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân nữ TP Sầm Sơn. 70% số lượng hội viên (46 hội viên) của CLB đang kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Bà Thủy chia sẻ: “Dẫu còn đó chút băn khoăn, trăn trở về suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến sức chi, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của người dân; thời gian triển khai, đáp ứng các quy định về phòng cháy chữa cháy,... nhưng chị em trong CLB đang rất háo hức, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để bước vào mùa du lịch biển 2023”.

Những ngày này, du khách khi đến tham quan danh thắng núi Trường Lệ, hòa mình vào không khí Lễ hội Tình yêu - hòn Trống Mái hẳn sẽ không ít người dừng chân tại điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm của cơ sở sản xuất bánh dẻo Văn Trường thưởng thức hương vị thơm ngon của những chiếc bánh dẻo rau má, khoai môn, ngó sen, dứa, chè lam... “Sầm Sơn là khu du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách thập phương. Đây vừa là thị trường tiềm năng vừa là “kênh” quảng bá, lan tỏa hiệu quả nét đẹp, sức hấp dẫn của đất và người quê Thanh. Vì vậy, “hơn cả những tham vọng về doanh thu, lợi nhuận, khi quyết định đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất bánh dẻo, tôi luôn mong muốn sẽ tạo nên được sản phẩm đặc trưng, thấm đượm hồn cốt quê hương”, anh Trương Duy Văn, chủ cơ sở sản xuất bánh dẻo Văn Trường tâm sự.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, cơ sở sản xuất bánh dẻo Văn Trường không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng mà còn nỗ lực đầu tư, từng bước cải thiện mẫu mã sản phẩm, phát triển quảng bá, giới thiệu sản phẩm... Với những nỗ lực đó, năm 2022, bánh rau má Văn Trường đã được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao. “Mùa du lịch biển năm nay, TP Sầm Sơn có nhiều đổi mới cả về tư duy, cách thức tổ chức, hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo du khách. Căn cứ vào tình hình thực tế, chúng tôi cũng đã khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch, tập trung hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của du khách và Nhân dân”.

Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng

Mùa du lịch biển 2023 cũng là thời điểm ghi dấu mốc kỷ niệm tròn 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn. Với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và Tỏa sáng”, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 hướng tới ngợi ca vẻ đẹp, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của mảnh đất xứ Thanh. Theo đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 22-4-2023 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ cùng cảm xúc. Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn. Thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Sầm Sơn 60 năm qua; những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng định TP Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Rộn ràng mùa du lịch biểnKhách sạn Ngân Hà chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch.

Mỗi mùa du lịch biển, Sầm Sơn luôn nỗ lực đổi mới, phong phú, đa dạng sản phẩm du lịch và chất lượng phục vụ du lịch, lấy sự hài lòng của du khách làm thước đo của sự phát triển bền vững. Mùa du lịch biển năm nay, TP Sầm Sơn sẽ chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển Sầm Sơn. Với tổng diện tích hơn 2 ha, Quảng trường biển Sầm Sơn được thiết kế quy mô, hoành tráng với sức chứa lên tới hơn 10 nghìn người. Điểm nhấn của quảng trường là hình ảnh trống đồng Đông Sơn - biểu tượng của nền văn hóa Đông Sơn cùng hệ thống ánh sáng hiện đại. Quảng trường biển được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của du lịch Sầm Sơn, một điểm đến phồn hoa, đông vui, nhộn nhịp, nơi sẽ diễn ra những sự kiện nghệ thuật, giải trí, lễ hội lớn của khu vực miền Bắc, góp phần đưa thành phố biển Sầm Sơn chạm tay vào giấc mơ du lịch bốn mùa. Từ ngày 22-4 đến ngày 5-9-2023, tại sân khấu Quảng trường biển sẽ diễn ra nhiều hoạt động hoạt náo và diễu hành do Công ty CP Tập đoàn Mặt trời phối hợp với TP Sầm Sơn tổ chức, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong những ngày du lịch tại Sầm Sơn.

Đối với hệ thống Hubway trên khuôn viên bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, sau khi tiếp nhận lại, TP Sầm Sơn đã tiến hành tu sửa, chỉnh trang và sẽ giao cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch quản lý, khai thác phù hợp với công năng của Hubway này, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và du khách.

Bên cạnh đó, TP Sầm Sơn đã đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với phát huy lợi thế, truyền thống địa phương để phục vụ du lịch. Đến nay, TP Sầm Sơn đã có 3 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, đó là: Nước mắm cá trích Bông Sen, bánh rau má Văn Trường, chả mực Phước Thịnh. Trong năm 2023 này, TP Sầm Sơn phấn đấu có thêm sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Các sản phẩm được công nhận đạt 3 sao, có tiềm năng nâng cấp lên 4 sao. Trên địa bàn cũng có thêm những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Hệ thống giao thông từ TP Thanh Hóa đến TP Sầm Sơn rất thuận tiện với những tuyến đường đẹp, thông thoáng: Đại lộ Nam Sông Mã, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 47, đường ven biển. Đặc biệt, vừa qua, cao tốc nối Thanh Hóa - Ninh Bình đã được thông xe, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội về Thanh Hóa, tạo thuận lợi rất lớn để thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn trong thời gian tới. Với hàng nghìn tỷ đồng đã được đầu tư cơ sở hạ tầng cùng nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, Sầm Sơn kỳ vọng sẽ đón hơn 7,2 triệu lượt khách. Thành phố biển đã sẵn sàng bước vào mùa du lịch mới với tinh thần, khí thế mới. Sầm Sơn gửi đến du khách lời chào đón, mời gọi thân tình, thương mến.

Hoàng Linh

Tin liên quan:
  • Rộn ràng mùa du lịch biển
    Đô thị biển Sầm Sơn một hành trình phát triển

    Những năm gần đây, khi du khách đến với Sầm Sơn nghỉ dưỡng, tắm biển đều bày tỏ sự bất ngờ về sự “lột xác” ngoạn mục, nhất là về hạ tầng du lịch. Sầm Sơn đã, đang thay đổi từng ngày và là điểm đến luôn được các du khách lựa chọn.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]